Côn Đảo

Gợi ý những điểm du lịch tuyệt vời nhất cho tháng 3/2017

Việt Nam đẹp khắp trăm miền
Bốn mùa một sắc trời riêng đất này

Việt Nam may mắn được thiên nhiên ưu ái ban cho nhiều cảnh đẹp. Trải dài trên khắp lãnh thổ hình chữ S là cảnh trí tuyệt vời, sơn thủy hữu tình cùng với những món ăn ngon độc đáo, đặc sắc. Có thể nói, vào mùa nào trong năm, Việt Nam cũng đón rất nhiều lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.


Vào tháng 3, thời tiết cuối xuân ấm áp, nắng chan hòa, là thời điểm thích hợp để mọi gia đình, các bạn trẻ, cặp đôi xách balo lên và đi, thỏa sức vi vu du lịch. Blog Cẩm Nang Du Lịch Việt Nam xin giới thiệu đến bạn những điểm du lịch tuyệt vời nhất trong tháng 3 này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn thu hút du khách:

Miền Bắc


Nếu đến với Miền Bắc, bạn đừng nên bỏ qua Hà Nội, Ninh Bình, Mộc Châu, Sa Pa nhé.

Được xem là thành phố của những mùa hoa, Hà Nội mỗi tháng trong năm đều có một loài hoa đặc trưng khoe sắc. Du lịch Hà Nội trong tháng 3, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những chùm hoa ban tím tuyệt đẹp, vẻ rực rỡ của hoa gạo ở chùa Hương hoặc những nhành hoa sưa trắng tinh khôi trên đường Thanh Niên, Hoàng Diệu, Hoàng Hoa Thám… Ngoài ra, mảnh đất thủ đô còn hút du khách bởi các thắng cảnh đẹp như: hồ Gươm, đền Ngọc Sơn, Quốc Tử Giám, Chùa Một Cột…
1 góc phố cổ Hà Nội
Một trong những điểm độc đáo thu hút du khách đến với Hà Nội là những món ăn làm say đắm bao trái tim du khách: Phở Hà Nội, bún thang, bún chả Obama, cốm Hà Nội, bún chửi…mà hầu như món ăn nào cũng được đưa lên truyền hình nước ngoài.

Chỉ cách thủ đô Hà Nội khoảng 90km, Ninh Bình là vùng đất sơn thủy hữu tình, là điểm đến tuyệt vời dành cho du khách. Ninh Bình có Tam Cốc - Bích Động, Tràng An mà khi đến đây, du khách hòa mình vào thiên nhiên, được xuôi thuyền hứng những cơn gió mát nhẹ. Hay được chiêm bái tại chùa Bái Đính - nơi chùa lập được nhiều kỷ lục nhất Châu Á. Ngoài ra, mảnh đất này còn có cố đô Hoa Lư - nơi thờ vua Đinh, vua Lê. Ngày nay, Ninh Bình nổi tiếng hơn nhờ làm bối cảnh của bộ phim bom tấn King Kong.

Điểm thứ 3 khi đi du lịch phía Bắc vào tháng 3 phải kể đến Mộc Châu (Sơn La). Nằm trên độ cao 1050m so với mục nước biển, Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất vùng núi phía Bắc thuộc tỉnh Sơn La.

Vào tháng 3, Mộc Châu ngập tràn màu trắng của hoa ban, hoa mận, hoa cải trắng. Những thung lũng trắng phau trải dài tới tận chân trời làm mê đắm du khách. Ngoài ra, cái tiết trời se se lạnh cùng với những lớp sương mù dày đặc khiến cảnh vật thiên nhiên nơi đây đẹp lạ, mê mẩn. Đọc thêm: Những loại hoa trên vùng núi cao Việt Nam làm ngẩn ngơ du khách
Cánh đồng Hoa Cải trắng
Các điểm Phượt không thể bỏ qua khi đến với Mộc Châu như: đồi trà Mộc Châu, thác Dải Yếm tuyệt đẹp, rừng thông Bản Áng lãng mạn, động Sơn Mộc Hương, Ngũ Động Bản Ôn, Vườn hoa nhiệt đới Mộc Châu và không thể không nhắc đến là Pha Luông, ngọn núi hiểm trở bậc nhất của tỉnh Sơn La.

Ngoài Mộc Châu, phía Bắc còn có Sa Pa - thị trấn mù sương thuộc tỉnh Lào Cai. Sa Pa vào mùa nào cũng đẹp, vào mùa xuân, Sapa có sắc thắm của hoa đào, hoa mận, không khí trong lành, thanh bình, và còn có cả những món ăn ngon và độc đáo. Điều đó khiến Sapa được mệnh danh là “mảnh đất nghỉ dưỡng”.

Miền Trung


Khu vực Miền Trung, vào tháng 3 bạn nên đi Đà Nẵng, Lý Sơn.

Là thành phố biển năng động nhất miền Trung, Đà Nẵng thu hút du khách bởi núi non hùng vĩ, biển xanh ngắt một màu. Ngoài ra, Đà Nẵng còn có những món ăn ngon như: bánh tráng cuốn thịt heo, mỳ quảng, cao lầu… và những cây cầu độc đáo như cầu quy sông Hàn, cầu Rồng, cầu Thuận Phước, cầu Trần Thị Lý. Về đêm, TP dịu dàng bên bờ sông Hàn thơ mộng. Đà Nẵng còn có núi Ngũ Hành Sơn ngoạn mục, có Bãi Bụt, chùa Linh Ứng tâm linh.

Về mảnh đất Quảng Ngãi ân tình, bạn đừng bỏ qua Lý Sơn - một hòn đảo còn hoang sơ nhưng rất xinh đẹp, hữu tình. Bao đời qua, Đảo Lý Sơn để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách với những ngày nắng ấm mênh mang, những bãi biển trong vắt và người dân vô cùng dễ mến.


Điểm đến du lịch ở Lý Sơn có chùa Hang được tạo ra từ dãy núi Thới Lới, màu nham thạch, vách núi dựng đứng cao gần 20 m. Cổng Tò Vò - Đây là một trong những địa điểm yêu thích của các bạn đam mê chụp ảnh khi đặt chân tới Lý Sơn, các bạn có thể cùng bạn bè tới đây để đón những khoảnh khắc khi bình minh lên hoặc khi hoàng hôn dần xuống. Ngoài ra còn có Hòn Mù Cu nằm ở phía đông đảo cách trung tâm huyện 3.2 km sát với vũng neo đậu tàu thuyền An Hải, là nơi rất đẹp bởi những hòn đá đen có nhiều kiểu độc đáo tạo nên, đây cũng là nơi nghĩ mát và ngắm mặt trời mọc lý tưởng trên đảo. Thêm vào đó, Hang Câu ở Lý Sơn có một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ giữa một bên là biển, một bên là núi. Hang Câu được sóng và gió biển bào mòn, “khoét sâu” vào lòng núi và hình thành cách nay hàng ngàn năm từ nham thạch. Khung cảnh ở đây còn khá hoang sơ nhưng mang một vẻ đẹp rất thơ mộng, quyến rũ hút hồn du khách.
1 góc đảo An Bình
Lý Sơn có đảo Bé hay còn gọi là đảo An Bình đúng như tên gọi, có diện tích rất bé. Đảo Bé tuy diện tích rất nhỏ, nhưng lại có một bãi tắm đẹp tuyệt vời với làn cát trắng mịn, bao bọc bởi cánh cung vách đá cao, và những con sóng tung bọt trắng xóa ào ạt ngày đêm.

Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể đi thêm những nơi khác như: Chùa Đục và Quan Âm Đài, đỉnh Thới Lới.

Tây Nguyên


Ghé lên Tây Nguyên, hai nơi du lịch trong tháng 3 mà du khách thật thiếu sót khi bỏ qua là Đắk Lăk và Đà Lạt.

Đắk Lăk - mảnh đất cao nguyên đại ngàn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thác nước ngày đêm đổ ào ào hùng vĩ nằm sâu trong những tán cây rừng như: Thác Gia Long, thác Drai Kpơr, thác Bảy Nhánh, thác Thủy Tiên, thác Drai Dlông….và thưởng thức những món ăn đậm chất núi rừng như: lẩu lá, gà nướng Buôn Đôn, lẩu cá lăng…
Thác Dray Nur hùng vĩ như bức tường nước khổng lồ
Ngoài ra, Đắk Lăk còn nổi tiếng với bản Đôn - nơi nổi tiếng với truyền thống săn bắt và thuần dưỡng voi rừng, đã và đang trở thành một thương hiệu nổi tiếng của du lịch Đắk Lắk và Tây Nguyên nói chung. Tới đây, du khách không thể không đi một vòng cầu treo bắc qua sông Sêrêpốk - con sông duy nhất của Việt Nam chảy ngược về phía Tây; ngắm những cây si cổ thụ và nhìn dòng nước sùng sục cuồn cuộn chảy. Bên kia cầu là Vườn Quốc gia Yok Đôn điệp trùng, ẩn chứa nhiều sự kỳ thú.

Trong tháng 3 ở Đắk Lăk có lễ hội đua voi. Đây là lễ hội nhằm tinh thần thượng võ và tài nghệ thuần dưỡng voi của người dân Tây Nguyên. Các hoạt động có sự tham gia của voi diễn ra trong ngày 13/3, đối với 2 ngày còn lại là khai mạc cùng những lễ hội truyền thống của buôn làng Tây Nguyên như: Lễ cúng cơm, lễ đâm trâu, lễ cúng bến nước…

Bảo tàng văn hóa các dân tộc Đắk Lăk là một trong những điểm tham quan du lịch Đắk Lăk khá nổi tiếng. Đây là một di tích lịch sử của tỉnh Đắk Lăk, nằm ngay tại trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột. Trong bảo tàng có trưng bày khoảng 1.000 hiện vật, hình ảnh tổ chức thành 3 không gian trưng bày: đa dạng sinh học, văn hóa dân tộc và lịch sử. Độc đáo hơn khi hầu hết ngôn ngữ mô tả vật thể, sự kiện lịch sử đều là ngôn ngữ của các dân tộc thiểu số bản địa, tiếng Pháp, tiếng Anh…Việc thành lập bảo tàng văn hóa các dân tộc Đắk Lắk mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng trong đời sống văn hóa – xã hội của tỉnh, nó góp phần thể hiện chính sách dân tộc và việc quan tâm, bảo tồn những giá trị văn hóa của các dân tộc nói riêng, đồng thời là kho lưu trữ tư liệu lớn của tỉnh Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Khu vực Tây Nguyên còn có Đà Lạt. Được mệnh danh là “xứ sở ngàn hoa”, Đà Lạt thu hút khách du lịch bởi khí hậu dễ chịu, hoa lá xanh mát khoe sắc, các điểm du lịch hấp dẫn như: Langbiang, Hồ Xuân Hương, thung lũng tình yêu, đường hầm đất sắt…
Cánh đồng hoa nở vào mùa xuân ở Đà Lạt
Đặc biệt, Đà Lạt hút du khách gần xa bởi các loại mứt được làm từ trái cây, nguyên liệu của người dân địa phương như: mứt âu, mứt khoai lang, mứt trà atiso, mứt đào…

>> Xem thêm: Tại sao Đà lạt là nơi ai cũng muốn đến thêm, đến thêm lần nữa? 

Miền Nam


Đi vào miền Nam, miền Tây, khu khách sẽ được du lịch ở nhiều nơi hơn trong tháng 3. Côn Đảo ở Bà Rịa Vũng Tàu và Phú Quốc ở Kiên Giang là hai điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng, được nhiều du khách yêu thích.

Tháng 3 ở Côn ĐảoPhú Quốc thời tiết mát mẻ, trong lành rất thích hợp với nghỉ dưỡng và tắm biển. Hai nơi này làm du khách mê đắm bởi trời và nước biển hòa quyện cùng một màu. Ngoài ra, hải sản nơi đây cũng rất ngon và tươi. Nếu Phú Quốc có Dinh Cậu, di tích lịch sử Nhà tù Phú Quốc, suối Tranh thì Côn Đảo cũng có nhà tù Côn Đảo, mộ chị Võ Thị Sáu, dinh Chúa Đảo….tất cả những nơi này vừa giúp du khách tham quan, vừa ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc.

Bãi biển Phú Quốc cát vàng biển trong xanh vào một buổi chiều hè
TP. HCM cũng là điểm đến mà bạn cũng không nên bỏ qua. Vào tháng 3, Sài Gòn nắng ấm, là thời điểm thích hợp để bạn đi du lịch. Vùng đất mang tên Bác có: Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố có từ thời Pháp, có Dinh Độc Lập - nởi ở của Thống Đốc Nam Kỳ xưa. Dinh Độc Lập còn là chứng tích lịch sử đặc biệt quan trọng - nơi diễn ra và chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử lớn, trực tiếp tác động đến tiến trình lịch sử nước nhà như: Năm 1975, máy bay F-5E do phi công Nguyễn Thành Trung lái, xuất phát từ Biên Hòa, đã ném bom dinh; Tháng 11/1975, Hội nghị hiệp thương chính trị thống nhất hai miền Nam Bắc cũng diễn ra tại đây, cũng năm 1975, xe tăng 390 húc đổ cánh cổng chính. Đại đội trưởng Bùi Quang Thận từ xe 843 nhảy ra, chạy lên nóc dinh hạ cờ quân đội Việt Nam Cộng hòa và treo lá cờ của Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam lên. Ngày nay, Dinh Độc Lập được rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Ngoài ra, đến với Sài Gòn, bạn còn thong dong đi bộ ở Sở Thú, phố đi bộ Nguyễn Huệ để tận hưởng “một chút Sài Gòn”.

Về miền Tây tháng 3 này, du khách không thể bỏ qua Đồng Tháp, vùng đất của hoa sen. Du lịch Đồng Tháp trong tháng 3 bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đầm sen nở rộ tuyệt đẹp. Bên cạnh, chụp ảnh cùng hoa sen các bạn còn có thể thưởng thức món chè đậu xanh nấu với hạt sen ngon, mát lành. Ngoài ra, các bạn còn có thể tới khu du lịch sinh thái Gáo Giồng, khu du di tích lịch sử Xẻo Quýt, vườn quốc gia Tràm Chim…

Trên đây là những địa điểm mà bạn nên đi du lịch hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn nhất định phải thử trong tháng 3. Hy vọng, với những chia sẻ về điểm du lịch đẹp, lý tưởng trên có thể giúp bạn lựa chọn được cho mình những điểm đến tuyệt nhất nhé.

>> Xem thêm:  Trong tháng 4 này, giới trẻ Việt nên đi du lịch ở đâu?

About Mỵ Nương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.