Hồ Chí Minh

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn mang điểm nhấn của du lịch thành phố

Nhà thờ Đức Bà gắn bó với người dân Sài Gòn từ lâu, không chỉ là công trình mang tính tôn giáo mà còn giữ vai trò như một kiến trúc đẹp và đặc sắc. Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn được xây dựng từ năm 1887, mô phỏng theo đúng nhà thờ Đức Bà Paris.

Công trình là sự kết hợp độc đáo giữa hai lối kiến trúc phổ biến của Châu Âu là Roman và Gothic.

Chuông nhà thờ độc đáo nhất Đông Nam Á


Bộ chuông nhà thờ Đức Bà Sài Gòn bao gồm 6 quả chuông, nặng tổng cộng 30 tấn treo ở 2 tháp được đánh giá về mức độ độc đáo có một không hai tại khu vực Đông Nam Á. Chuông được đúc bằng đồng tại Pháp do hãng Bolley chế tác. Các hoa văn trên chuông được vẽ rất tinh xảo, tạo điểm nhấn nổi bật và ấn tượng mạnh mẽ.
2 trong số 6 quả chuông
Âm của bộ chuông cũng là nét thể hiện cực tốt khi thiết kế với cách phối âm của nhạc nước ngoài có các cung: sol, la, si, do, re, mi ngân dài. Tháp chuông thiết kế giá treo độc lập nên khi 6 quả chuông cùng ngân lên sẽ tạo độ rung vang, xa mà không ảnh hưởng gì đến tháp chuông. Hơn nữa, còn tạo được sự cộng hưởng khiến âm pha trộn rất linh hoạt, trong trẻo như bài thánh ca.
Chính điện nhà thờ Đức Bà
Một ưu điểm phải thừa nhận chính là móng nhà thờ khá chắc chắn. Gần 140 năm tồn tại, nhà thờ Đức Bà Sài Gòn vẫn đứng vững và chắc chắn. Thời gian chỉ khiến cho công trình trở nên cổ kính mà thôi. Thậm chí, hiện tượng nứt, lún, sụt cũng không thấy từ trước đến nay.

Điểm nhấn của thành phố


Nhà thờ Đức Bà tọa lạc tại khuôn viên đắt giá bậc nhất cả nước. Bốn mặt giáp đường và gần với các trung tâm thương mại sầm uất, di tích, thắng cảnh nổi tiếng như: Diamond, bưu điện thành phố, Dinh Độc Lập…
Toàn cảnh nhà thờ Đức Bà về đêm
Ngoài ra, nhà thờ Đức Bà được nhiều du khách chú ý và lựa chọn là địa điểm thăm quan thường xuyên. Hơn nữa, buổi tối là thời điểm nhiều người dân tập trung quanh khu vực nhà thờ Đức Bà để vui chơi, biến nơi đây là địa điểm đáng đến đầu tiên của thành phố.

Video lịch sử nhà thờ Đức Bà - Sài Gòn

About Mỵ Nương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.