Đà Nẵng

Chùa Linh Ứng - Điểm du lịch tâm linh lí tưởng, nơi hội tụ linh khí đất trời

Đà Nẵng là thành phố biển lớn nhất miền Trung, làm mê đắm lòng người bởi quang cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hài hòa và sự mến khách của con người nơi đây.

Trong nhiều năm qua, Đà Nẵng liên tiếp gây ấn tượng với du khách bởi nhiều công trình nổi tiếng như: cầu Rồng, cầu tình yêu, vòng xoay mặt trời và xa hơn nữa là chùa Linh Ứng, Non nước Ngũ Hành Sơn, Bà Nà…
Toàn cảnh Chùa Linh Ứng nhìn từ trên cao
Chùa Linh Ứng Bãi Bụt bao năm qua được người dân Đà Nẵng và du khách xem là điểm du lịch tâm linh lí tưởng mà ít nơi nào có được. Chùa tọa lạc trên một ngọn đồi của bán đảo Sơn Trà, nằm ở lưng chừng núi, mặt hướng ra biển, lưng tựa vào cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn tạo nên một không gian thoáng đãng.

Chùa rộng khoảng 20ha, kết hợp hài hòa giữa nét hiện đại và truyền thống của chùa Việt. Hơn nữa, chùa có những nét kiến trúc độc đáo khiến cho du khách ấn tượng sâu sắc nếu đã một lần đến đây.
Tượng Phật Bà Quan Âm ở chùa Linh Ứng cao nhất Việt Nam
Điểm độc đáo nhất của ngôi chùa này là bức tượng Phật Bà Quan Thế Âm cao khoảng 67m, tương đương với tòa nhà 30 tầng. Bên trong lòng tượng có 17 tầng tháp, mỗi tầng thờ 21 vị Phật, La Hán khác nhau gọi là “Phật trung hữu Phật”. Hiện đây là tượng Phật đứng cao nhất Việt Nam.

Truyền thuyết kể rằng, vào thời vua Minh Mạng, dân chài ven biển nơi đây đã phát hiện một tượng Phật trên bãi cát, bằng lập am thờ tự. Và rồi, Ngài Quán Thế Âm cứu khổ cứu nạn xuất hiện cứu người vượt vòng trầm luân, kể từ đó sóng yên biển lặng, dân chài yên ổn làm ăn, từ đó nơi đây có tên gọi là Bãi Bụt, hay còn gọi là Cõi Phật giữa chốn trần gian.
Cổng vào chùa
Chùa được xây dựng vào năm 2004, đến nay đã 12 năm trôi qua, ngôi chùa vẫn là nơi dừng chân cho du khách gần xa và những người yêu thích sự thanh tịnh, tao nhã.

Có rất nhiều lời truyền với nhau về sự linh nghiệm, huyền bí của Đức Quan Âm cứu khổ cứu nạn. Đó là có những ánh hào quang liên tục xuất hiện trên vùng trời phía sau bức tượng Quan Thế Âm hay nhờ có Phật Bà mà Đà Nẵng và Quảng Nam ít xảy ra mưa gió, lũ lụt hơn các năm về trước…

Có thể nói, Chùa Linh Ứng ra đời kết hợp với Non nước Ngũ Hành SơnBà Nà núi chúa đã đưa vị thế của Đà Nẵng lên tầm cao mới, xứng đáng là thành phố đáng sống của Việt Nam.

About Mỵ Nương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.