Du lịch biển

Trong tháng 4 này, giới trẻ Việt nên đi du lịch ở đâu?

Mùa hè đến, giới trẻ thường đi du lịch rất nhiều. Họ không chỉ đi với người yêu, bạn bè mà còn cả gia đình. Vào tháng 4 thời tiết tốt, ánh nắng chan hòa rất thích hợp để bạn đi đến những nơi có bờ biển xanh trong, dịu mát.

1. Vũng Tàu


Cách TP. HCM khoảng 120km, Vũng Tàu là địa điểm du lịch của rất nhiều bạn trẻ. Đến với nơi đây, du khách tha hồ ngắm biển, tắm biển, ngắm hoàng hôn, đi chùa, ngắm tượng chúa Gesu độc đáo…Vũng Tàu còn thu hút du khách bởi những trận đua chó đầy máu lửa, những khu chợ hải sản tươi ngon, món bánh khọt nổi tiếng hay những quán bar, beerclub thâu đêm phục vụ đủ mọi nhu cầu của du khách.
Bãi sau Vũng Tàu - Bãi tắm biển ưa thích của du khách
Đầu tiên, đến với Vũng Tàu, ngoài việc thuê cho mình được một chỗ nghỉ, bạn và gia đình phải bắt tay vào việc thư giãn ngay nhé. Tắm biển ở Vũng Tàu là hoạt động đầu tiên mà du khách không bỏ qua. Biển ở đây xanh mát, sạch sẽ gồm nhiều bãi tắm: Bãi trước, bãi sau, bãi dâu, bãi vọng nguyệt, bãi thủy tiên...tha hồ cho du khách vùng vẫy. Bên bờ biển là những rặng cây xanh mát, là chỗ để du khách ngồi nghỉ mát. Thêm vào đó, những ngọn gió cứ lồng lộng mang theo hơi nước mát rượi xua đi cái oi bức của những ngày hè khiến du khách càng thêm thích thú.

Sau khi tắm biển, du khách bắt đầu đi thưởng ngoạn khắp nơi. Đầu tiên và nổi bật là tượng chúa Kitô được xây dựng trên đỉnh núi Tao Phùng vào năm 1974 và hoàn thiện sau 19 năm. Tượng quay mặt về hướng nam, nhìn ra biển, nét mặt hiện lên vẻ bao dung, nhân từ. Sau khi vượt qua 133 bậc thang xoắn ốc trong lòng bức tượng, du khách có thể đón những cơn gió mát từ biển thổi vào và ngắm toàn cảnh Vũng Tàu.

Ngoài ra, Vũng Tàu còn có Bạch Dinh xây dựng năm 1898, là công trình kiến trúc La Mã 3 tầng, cao 19m, lưng tựa vào núi Lớn. Nơi đây hiện lưu giữ 19 khẩu thần công. Bạch Dinh thu hút du khách đến tham quan khá nhiều.

Khu di tích đình Thắng Tam bao gồm lăng Ông Nam Hải, miếu Bà Ngũ Hành, miếu Bà... Đây cũng là điểm du lịch rất hấp dẫn du khách.

Nếu muốn thanh tịnh, bạn hãy đến Niết Bàn Tịnh Xá là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở Vũng Tàu với những đường nét kiến trúc hiện đại. Ngôi chùa còn có tên chùa Phật Nằm và tọa lạc trên sườn núi Nhỏ, hướng mặt ra biển. Chùa được khởi công xây dựng từ năm 1969 và khánh thành vào năm 1974.

Một địa điểm khác khi đến Vũng Tàu là ngọn “Hải đăng Vũng Tàu”, đây là nơi bạn có thể thu vào tầm mắt những bãi tắm hình lưỡi liềm, núi Minh Đạm xanh ngát hay rừng hoa sứ rực sáng làm nổi bật nét kiên cố, vững chắc của toàn bộ cụm tháp. Để tới được vị trí đó, du khách phải men theo đường hầm được xây kiên cố trong ngôi nhà hai tầng, vốn là nơi cư trú và sinh hoạt của người gác hải đăng.

Đến Vũng Tàu bạn cũng đừng bỏ qua các món ăn ngon tại đây như: cháo bồ câu, bánh khọt, hải sản…

2. Huế


Vào mùa hè, bạn đến Huế cũng thú vị lắm đấy!. Là mảnh đất của vua chúa, Huế thu hút du khách bởi nét đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch, hữu tình của cảnh vật mà sự tinh tế của con người, lẫn ẩm thực.


Huế có Đại Nội Huế, là địa điểm không thể bỏ qua của du khách, nơi đóng đô của vương triều nhà Nguyễn trong suốt 143 năm từ 1802 đến 1945. Đại Nội bao gồm Hoàng thành và Tử Cấm thành. Hoàng thành có 4 cửa được bố trí ở 4 mặt, trong đó cửa chính ở phía Nam là Ngọ Môn. Bên trong Hoàng thành có Điện Thái Hoà, là nơi thiết triều; khu vực các miếu thờ. Còn Tử Cấm thành là nơi ăn ở sinh hoạt của vua và hoàng gia. Đại Nội được UNESCO công nhận là di sản văn hoá Thế giới ngày 11-12-1993.

Bên cạnh đó, Huế còn có rất nhiều lăng tẩm, nổi bật với 3 lăng: Lăng Khải Định hay còn được gọi là Ứng Lăng chính là lăng mộ của vua Khải Định, vị vua thứ 12 của triều Nguyễn. Đây là công trình có lối kiến trúc độc đáo pha trộn giữa nét hiện đại của Châu Âu và nét cố điển của Việt Nam. Thứ hai là Lăng Tự Đức được xây dựng trong một thung lũng hẹp thuộc làng Dương Xuân Thượng (nay là thôn Thượng Ba, xã Thủy Xuân thành phố Huế) nằm giữa một rừng thông bát ngát. Đây là một trong những công trình đẹp nhất của kiến trúc cung đình thời Nguyễn được khách quan du lịch đến Huế rất quan tâm. Cuối cùng là lăng Minh Mạng, đây có thể được xem là Lăng lớn ở Huế, kiến trúc hài hòa và đẹp mắt. Bên trong lăng là một không gian của hội họa, thi ca và triết học. Sự uy nghiêm, nét tĩnh tại của kiến trúc và khung cảnh gợi tình của thiên nhiên, hoa cỏ thể hiện tính cách nghiêm khắc, tri thức uyên bác và tâm hồn lãng mạn của nhà vua một vẻ đẹp trong các khu du lịch Huế.

Ngoài các lăng, tầm, đền đài, Huế thu hút du khách cũng vì danh lam thắng cảnh đẹp mắt. Đầu tiên phải kể đến sông Hương-núi Ngự. Với vẻ đẹp “bẩm sinh” do tạo hóa ban tặng và do “ông tơ bà nguyệt” kết nghĩa xe duyên, núi Ngự và sông Hương trở thành một cặp tình nhân chung thủy keo sơn, luôn luôn hiện hữu bên nhau như hình với bóng. Nếu sông Hương như một dải lụa hiền hoà thì núi Ngự là một anh hùng dũng mãnh. Quanh con sông Hương là những cây cầu bắc qua như Trường Tiền, cầu Phú Xuân, cầu Dã Viên. Nổi tiếng và cổ kính nhất vẫn là cầu Trường Tiền 6 vai 12 nhịp.

Huế còn nổi tiếng với núi Bạch Mã - địa điểm phượt của du khách. Ðứng trên đỉnh núi Bạch Mã du khách có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh lộng lẫy của đèo Hải Vân, núi Túy Vân, đầm Cầu Hai và ánh điện lung linh của thành phố Huế vào ban đêm.

Hơn nữa, Huế còn cuốn hút du khách bởi những bãi biển đẹp như biển Thuận An, đây là nơi thu hút rất đông người dân xứ Huế về hóng mát và tắm biển vào dịp hè. Là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Huế, Cảnh Dương cách thành phố Huế chừng 60km, dài 8km, rộng 200m, hình vòng cung, nằm giữa mũi Chân Mây Tây và Chân Mây Ðông, phong cảnh đẹp hấp dẫn. Bãi biển có độ dốc thoai thoải, cát trắng mịn, nước biển trong xanh và tương đối kín gió. Cuối cùng là bãi biển Lăng Cô hiền hòa, nguyên sơ với một dải cát trắng mịn, mặt nước biển xanh trong, được bình chọn là vịnh đẹp nhất thế giới. Ở đây có resort Lăng Cô nằm sát biển với phong cảnh yên bình tĩnh lặng, thich hợp cho du khách thích rời xa chốn thành thị một địa điểm đẹp của du lịch Huế.

Điểm ấn tượng cuối cùng khi đến với mảnh đất vua chúa này là ẩm thực. Có thể nói, ẩm thực Huế vô cùng độc đáo và tinh tế, nó không chỉ hài hòa về hương vị, màu sắc mà còn được trình bày tao nhã, đẹp mắt mà ít ẩm thực vùng miền nào có được. Huế nổi tiếng với cơm hến, bún bò Huế, bánh bèo, các loại chè…Tất cả món ăn luôn được bày bán khắp nơi tại Huế từ quán ăn, nhà hàng cao cấp cho đến vỉa hè.

3. Vịnh Vĩnh Hy


Vịnh Vĩnh Hy thuộc huyện Ninh Hải lại được ví như nơi sơn cùng thủy tận của tỉnh Ninh Thuận, Vĩnh Hy quyến rũ bởi địa thế hiểm trở, một mặt là biển và 3 bề rừng núi bạt ngàn.
Vịnh Vĩnh Hy
Đến với Vĩnh Hy, du khách được hòa mình với biển, những làn nước trong xanh và mát rượi. Thêm vào đó, khi đi dọc quanh những bãi cát trải dài bên bờ biển, du khách có thể ngắm các ngọn núi bao bọc toàn vịnh xen kẽ với nhiều tảng đá vôi hình thù kỳ dị hay bìa rừng đổi màu lá theo mùa. Sáng sớm, du khách sẽ được nhìn ngắm ánh bình minh đỏ rực như rải trên đường. Khoảnh khắc đón tia nắng đầu tiên trong ngày trên vịnh Vĩnh Hy là lúc các nhiếp ảnh gia tại gia chờ đợi để có được những tấm ảnh đẹp.

Du khách có thể dừng chân ở bất kỳ bãi tắm nào. Vĩnh Hy có nhiều bãi tắm nối tiếp nhau với làn nước trong xanh mát mẻ: bãi Chà Là, bãi suối Nước Ngọt, bãi Rạng, bãi Nước Đỏ, bãi Kinh, bãi Chuồi, bãi Hời, bãi Đá Lớn…

Ngoài ra, du khách còn được ngắm đàn cá tung tăng bơi lội và ngắm san hô. San hô tại đây mọc thành "rừng", đủ màu sắc, du khách biết bơi có thể thoải mái khám phá chỉ với một bộ kính lặn và ống thở. Nếu bạn không biết bơi, vẫn có thể ngắm nhìn dải san hô này qua những ô kính trong suốt dưới đáy thuyền du lịch.

Vịnh Vinh Hy cũng có khá nhiều nơi tĩnh lặng. Theo đó, du khách tới vườn quốc gia thiên nhiên Núi Chúa. Tại đây bạn có thể tha hồ tận hưởng bầu không khí trong lành của núi rừng, ngâm mình trong nước suối Lồ Ồ mát lạnh chảy từ những mạch ngầm trên đỉnh núi. Nếu có dịp tới Núi Chúa những ngày trời quang mây tạnh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng ánh mặt trời bị khúc xạ qua các bọt nước li ti tạo nên cầu vồng đủ sắc.

Đến Vịnh Vinh Hy bạn đừng lên bỏ qua những loại hải sản thơm ngon tại đây nhé. Bạn có thể lựa chọn những món hải sản yêu thích với tiêu chí ngon, bổ, rẻ mà không nơi nào có được. Ốc móng tay, ốc hương, ốc vú nàng, ốc giá hay cầu gai... có giá khoảng 150.000 đến 400.000 đồn một kg tùy loại.

Một điều hấp dẫn khác khi đến Vĩnh Hy là bạn được thử làm ngư dân trong vòng một ngày hoặc làm du khách khám phá làng chài ven biển để hiểu hơn về cuộc sống nơi đây. Du khách có thể tự tay thả mồi cho những con tôm hùm nuôi trên bè, hay ngồi thuyền thúng mua các loại hải sản tươi ngon làm quà cho người thân mà không cần mặc cả.

Đêm về, từ bãi biển nhìn ra xa, bạn sẽ thấy những ngọn đèn sáng nhấp nhô từ tàu đánh cá của ngư dân, trông như một thành phố lấp lánh trên biển.

Trên đây là 3 địa điểm du lịch mà bạn không nên bỏ qua trong tháng 4. Hy vọng các bạn sẽ tìm thêm cho mình những địa điểm mới thú vị nữa nhé.

About Mỵ Nương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.