Du lịch biển

Lý Sơn – “đảo tiên” tuyệt đẹp chốn trần gian

Là huyện đảo của Quảng Ngãi, Lý Sơn trong những năm gần đây thu hút khách du lịch với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình và trong lành.


Vào mùa hè, Lý Sơn chào đón du khách bởi nắng ấm và những làn gió mát rượi. Đặc biệt, bãi biển Lý Sơn trong xanh cuốn hút du khách ngay cái nhìn đầu tiên khi đặt chân đến và chắc chắn họ sẽ tự nhủ: Chắc ít nơi nào có được.

Để đến được Lý Sơn, du khách phải đến được Quảng Ngãi sau đó đi tàu cao tốc từ cảng Sa Kỳ ra.

Bản đồ các địa điểm du lịch trên đảo Lý Sơn
Huyện đảo Lý Sơn gồm 3 hòn đảo là Đảo Lớn, Đảo Bé và hòn Mù Cu. Đảo Lớn còn gọi là Cù Lao Ré, là trung tâm của Lý Sơn. Đảo Bé còn có tên gọi khác là An Bình. Hòn Mù Cu ở phía đông, nằm sát Đảo Lớn, là đảo nhỏ nhất và không có người ở.

Tại Lý Sơn, du khách có thể ngắm núi Thới Lới, đây là đỉnh cao nhất của toàn đảo Lý Sơn. Hiện tại trên đỉnh núi có một hồ nước ngọt chứa khoảng 30.000 m3 nước, cung cấp toàn bộ nước ngọt cho cả 2 đảo lớn và đảo bé. Trên đỉnh núi này, du khách có thể đưa tầm mắt xuống để chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh của huyện đảo Lý Sơn thu nhỏ với sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh ngọc bích của nước biển, màu xanh mướt của cây cối và màu trắng tinh của cát biển. Hơn nữa, nếu tinh mắt hơn, bạn sẽ thấy được bóng người nhỏ xíu như cây kẹo.


Dưới chân núi Thới Lới là Hang Câu, nơi đây người dân trên đảo thường câu cá. Khung cảnh Hang Câu còn khá hoang sơ nhưng đẹp và thơ mộng. Đến đây bạn vừa ngắm cảnh, lặn ngụp để ngắm san hô.

Men theo đường lên đỉnh Thới Lới là cột cờ Tổ quốc được khởi công xây dựng từ ngày 4/5/2013. Cột cờ có chiều cao 20 m, đế trụ cờ và móng cột cờ được xây dựng bằng bê tông cốt thép, mặt hướng ra quần đảo Hoàng Sa.

Đường vào chùa Hang
Lý Sơn còn có chùa Hang có lịch sử từ thời vua Lê Kính Tông. Phía trước chùa có một tượng Phật Quan âm lớn nằm trong hồ sen. Giữa sân có một hồ sen có tượng Phật. Quanh sân là những cây bàng biển cổ thụ đến hàng trăm năm. Đây là điểm du lịch cho những ai tin vào tâm linh Phật Giáo.

Công Tò Vò điểm ưa thích chụp ảnh của du khách

Nơi được du khách chụp ảnh nhiều nhất có lẽ là cổng Tò Vò- một mỏm đá nhỏ nằm sát bờ biển. Vào mình minh hay hoàng hôn, cảnh trí tại đây đều rất nên thơ.

Âm Linh Tự - Lý Sơn
Ngoài ra, Lý Sơn còn có Âm Linh Tự - nơi thờ cúng các bậc anh hùng liệt sĩ; hay Đình An Vĩnh – nơi được chọn để làm lễ cầu vong cho những người lính Trường Sa đã bỏ mình trên biển.

Đình Lý Hải - Lý Sơn
Được xây dựng từ năm 1820, Đình Lý Hải tại Lý Sơn cũng thu hút khách du lịch bởi những kiến trúc độc đáo từ thời nhà Nguyễn.

Một góc đảo An Bình (còn gọi là đảo Bé)
Đến với Lý Sơn, du khách không thể không tắm biển khi những làn nước trong lành mời gọi. Đảo bé hay còn gọi là đảo An Bình là nơi du khách tắm nhiều nhất bởi bãi tắm hoang sơ tuyệt đẹp với cát trắng mịn màng được bao bọc bởi cánh cung vách đá cao với những con sóng tung bọt trắng xóa

Tỏi  Lý Sơn
Một trong những yếu tố góp phần tạo nên nét đẹp hết sức tự nhiên, dân dã của Lý Sơn phải nhắc đến là con người nơi đây với những hoạt động rất đời thường. Họ sinh hoạt trồng tỏi, bắp, dưa hấu, đánh cá và chăn nuôi. Sáng sớm, những con thuyền tấp nập ra khơi và đêm về, những đoàn thuyền cập bến khiến hòn đảo này trở nên vui nhộn, cuốn hút đến lạ kỳ.

Với những gì thiên nhiên ưu đãi, Lý Sơn xứng đáng là điểm đến du lịch sáng giá của Việt Nam.

About Mỵ Nương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.