Quảng Bình

Khám phá hang động lớn nhất thế giới tại Việt Nam

Được khẳng định là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Hang Sơn Đòong của Việt Nam được Thời báo New York xếp hạng thứ 8 trên 52 địa điểm nên đến trong đời. Đây là hang động được cấu tạo địa chất bởi dãy núi đá vôi tự nhiên nằm trong hệ thống thắng cảnh Phong Nha - Kẻ Bàng thuộc tỉnh Quảng Bình của Việt Nam.

Kỷ lục thuộc về hang Sơn Đòong

Vượt xa hang động Deer ở Vườn quốc gia Gunung Mulu của Malaysia về chiều cao và bề rộng (cao 100 m, rộng 90 m, dài 2 km), Sơn Đòong có chiều rộng 150m, cao 200m và dài tận 9km. Con số khổng lồ thách thức bất kỳ nhà thám hiểm nào trên thế giới muốn tìm hiểu và khám phá hang động.
Hang Sơn Đòong
Hang có thể chứa một tòa nhà 40 tầng, thậm chí chứa được 68 chiếc máy bay Boeing 777 mà không thành vấn đề gì? Một sức chứa khổng lồ mà không phải hang động tự nhiên nào cũng sở hữu được.
Hệ thống nhũ đá và "ngọc trai" hang động khổng lồ
Sự tìm ra kỳ diệu của hang Sơn Đòong là nhờ vào trời mua do một người dân địa phương tên là Hồ Khanh. Sự hùng vĩ và đồ sộ của cảnh quan trong hang khiến nhiều người phải bất ngờ. Những cột đá, nhũ thạch cao 14m luôn tạo sức hấp dẫn và mới mẻ khi máu thám hiểm dâng cao. Đặc biệt, có cột cao tới hơn 70m. Một khung cảnh rợp ngợp thỏa mãn bất kỳ con mắt tò mò nào. Hơn nữa, sâu trong hang còn ẩn chứa một dòng sông ngầm dài tới 2,5km. Hứa hẹn chứa đựng một quầng thể sinh vật học vô cùng độc đáo mà các nhà khoa học mong muốn tìm hiểu.

Vào năm 2013, một tour khám phá hang Sơn Đòong đã được tổ chức đầu tiên với chi phí 3.000 USD/khách. Thời gian kéo dài gần 1 tuàn. Đoàn khách đầu tiên bao gồm người thuộc 6 quốc gia Mỹ, Úc, Nga, Na Uy. Và hàng trăm khách đăng ký tour tiếp theo. Đây quả là một kỳ vọng lớn cho ngành Du lịch của Việt Nam nếu quy hoạch tốt và biết khai thác.

Hứa hẹn trong tương lai

Sau khi phát hiện ra hang Sơn Đòong các dự án du lịch, sân golf, khách sạn... được “phủ sóng” bởi các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong đó dự án đầy tham vọng của tập đoàn Sun Group hứa hẹn xây dựng cáp treo lên hang Sơn Đòong, có thể vận chuyển 1.000 khách/h. Nhưng bị phản đối từ nhiều phía. Nhất là những chuyên gia, lo ngại về việc phá vỡ cảnh quan thiên nhiên và hủy hoại giá trị bảo tồn của hang động.

Ty nhiên, nếu có chiến lược lâu dài, khoa học thì việc phát triển và khai thác hang Sơn Đòong sẽ mang lại cho ngành du lịch một điểm nhấn tuyệt vời trong tương lai

Video giới thiệu hang Sơn Đòong thực hiện bởi hãng Discovery


>> Xem thêm chùm ảnh khác về hang Sơn Đòong tại đây.

About Mỵ Nương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.