Kinh nghiệm du lịch

Việt Nam cấp visa điện tử cho du khách sẽ được lợi gì?

Từ 1/2/2017, Chính phủ Việt Nam sẽ thực hiện thí điểm cấp thị thực điện tử (e-visa) cho người nước ngoài nhập cảnh vào nước ta thông qua website chính thức: https://www.vietnam-evisa.org/

Nội dung Nghị quyết nêu rõ thị thực điện tử được cấp qua hệ thống giao dịch điện tử, có giá trị nhập cảnh một lần, thời hạn không quá 30 ngày.

Thị thực điện tử được áp dụng đối với công dân của nước có đủ điều kiện như: Có quan hệ ngoại giao với Việt Nam; Phù hợp với chính sách phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của Việt Nam trong từng thời kỳ; Không làm phương hại đến quốc phòng, an ninh và trật tự, an toàn xã hội của Việt Nam.


Việc cấp visa điện tử được các chuyên gia du lịch nhận định là một bước tiến quan trọng góp phần tăng sức cạnh tranh cho du lịch Việt Nam. Theo đó, công dân có hộ chiếu hợp pháp và thuộc danh sách các nước được cấp thị thực điện tử muốn đến Việt Nam đều có thể đăng ký làm visa trực tiếp qua mạng. Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam sẽ cấp thị thực cho người nước ngoài vào Việt Nam nếu đủ điều kiện. Việc trả lệ phí visa được thực hiện thông qua tài khoản ngân hàng…

Theo dự thảo, người nước ngoài không cần thư mời vẫn có thể trực tiếp xin cấp thị thực điện tử vào Việt Nam thay vì như trước đây, muốn xin cấp thị thực cần phải có thư mời. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho khách quốc tế muốn đến tham quan, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam nhưng không có người bảo lãnh.

Việc áp dụng visa điện tử sẽ giảm phiền hà cho du khách, nhất là khỏi mất thời gian đi lại. Du khách quốc tế hoàn toàn chủ động vào Việt Nam tham quan, du lịch theo chương trình do doanh nghiệp lữ hành quốc tế tại Việt Nam tổ chức. Như vậy, việc làm thủ tục cấp thị thực tại cửa khẩu thực ra chỉ là nhận thị thực lại vì khách du lịch đã làm thủ tục từ trước khi đến Việt Nam.

Để visa điện tử là một bước tiến mạnh mẽ, các đơn vị chức năng và các cửa khẩu quốc tế tại Việt Nam cần tăng cường thêm cửa để làm thủ tục nhập cảnh cho đối tượng sở hữu thị thực điện tử, tránh tình trạng tắc nghẽn và để khách du lịch phải chờ đợi quá lâu để thông quan.

Bên cạnh những thuận lợi, việc cấp visa điện tử cũng gặp khó khăn cho những người không quen vào mạng hoặc vẫn thích cấp visa giấy. Vì vậy, việc cấp visa điện tử chỉ là công cụ cho khách tiếp cận thuận lợi hơn chứ không thay thế cho giải pháp miễn visa vốn được xem là giải pháp chính để thu hút khách du lịch.

About Mỵ Nương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.