Du lịch biển

Cù Lao Chàm – Điểm nhấn của mảnh đất Quảng Nam anh hùng

Cùng với Phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, tượng đài Mẹ Thứ to nhất Đông Nam Á, Cù Lao Chàm cũng góp phần làm nên nét đẹp, đặc sắc riêng của mảnh đất Quảng Nam.
Ảnh: free3yourmind
Bản đồ Cù Lao Chàm
Cù Lao Chàm thuộc Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam, cách biển Cửa Đại 15 km. Nơi đây gồm 8 đảo là Hòn Lao, Dài, Mồ, Khô Mẹ, Khô Con, Lá, Tai, Ông. Nhiều du khách sau khi thăm thú phổ cổ Hội An thường tới Cù Lao Chàm để tắm biển, nghỉ dưỡng.
Trời xanh, mây trắng và cảnh đẹp thơ mộng hiếm nơi nào có được.
Nhiều năm qua, Cù Lao Chàm là điểm du lịch nổi tiếng tại Hội An nói riêng và miền Trung nói chung, được biết đến với những bãi cát trắng trải dài, biển xanh mát hay các loại hải sản thơm ngon.
Cầu tàu Cù Lao Chàm
Đến với Cù Lao Chàm, du khách phải có mặt tại Cửa Đại – Hội An và đi cano hoặc thuyền ra với giá vé khoảng tầm 150.000 ngàn/người.

Đặt chân đến Cù Lao Chàm du khách sẽ trải qua những giờ phút thi vị khi những làn gió mát rượi mang theo hơi nước từ biển thổi vào mặt tạo cho du khách cảm giác thích thú, thư giãn. Hơn nữa, biển ở đây hoang sơ, trong xanh, là nơi để du khách đắm mình vào những làn nước mát dịu.
Bãi Chồng
Ngoài ra, nếu thích hòa mình với thiên nhiên, du khách có thể cắm trại tại Bãi Ông, Bãi Hương, Bãi Bìm.
Cua đá là một trong những món ăn ngon và rất hấp dẫn được nhiều khách du lịch ưa thích.
Mực một nắng
Bào ngư
Rau rừng
Ngoài ngắm biển, du khách có thể tham gia một số trò chơi trên biển như đua thuyền, lướt ván, thả kinh khí cầu…hoặc hòa mình vào cuộc sống của người dân nơi đây với các hoạt động thường ngày như đánh bắt.
Chùa Hải Tạng
Miếu tổ Nghề Yến
Điều để lại ấn tượng đối với du khách mỗi khi đặt chân đến Cù Lao Chàm là hải sản tươi ngon và rẻ, ít có nơi nào có được. Cua đá, mực một nắng, bào ngư, rau rừng, hến xào…là những món ăn mà du khách không nên bỏ qua. Hơn nữa, con người xứ Quảng nhiệt tình, thân thiện khiến du khách không nỡ rời xa.
Lặn ngắm san hô
Hoàng hôn Cù Lao Chàm - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos
Hi vọng trong tương lai, Cù Lao Chàm sẽ có một bước tiến mới, trở thành điểm du lịch nổi tiếng Việt Nam, sánh ngang cùng Lý Sơn - Quảng Ngãi và Côn Đảo – Bà Rịa Vũng Tàu.

About Mỵ Nương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.