Lễ hội

[Chính thức] Giỗ Tổ Hùng Vương 2017: Chỉ nghỉ được 1 ngày

Sau Tết nguyên đán 2017, Giỗ tổ Hùng Vương được rất nhiều người quan tâm xem được nghỉ bao nhiêu ngày để lên kế hoạch cho kỳ nghỉ cũng như những dự định của mình.



Dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) năm nay rơi vào thứ 5 (ngày 06/04) sẽ là kỳ nghỉ lễ lớn đầu tiên trong năm 2017. Theo thông tin chính thức từ Bộ Lao động – Thương binh và xã hội, dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm nay cán bộ, công chức, viên chức và người lao động chỉ nghỉ được 1 ngày duy nhất chứ KHÔNG nghỉ gộp 4 ngày liên tục như đề xuất trước đó.

Giỗ tổ Hùng Vương – Nét đẹp truyền thống văn hóa người Việt


Từ lâu, Giỗ tổ Hùng Vương không chỉ là ngày quốc lễ mà còn là một ngày để con cháu nhớ đến cội nguồn của mình: các vua Hùng có công dựng nước - đây là truyền thống văn hóa lâu đời, nói lên được tính "uống nước nhớ nguồn" của con người Việt Nam.

“Dù ai đi ngược về xuôi
Nhớ ngày giỗ tổ mồng 10 tháng 3”

Đó là 2 câu ca dao nổi tiếng nói về truyền thống này. Năm nào cũng vậy, cứ vào mồng 10 tháng 3 âm lịch, tại đền Hùng, Phú Thọ, dòng người ùn ùn đổ về để dâng hương, tạ lễ thể hiện sự thành kính thiêng liêng về vị Tổ của dân tộc, đồng thời cầu mong những điều tốt đẹp cho cuộc sống.

Giỗ Tổ Hùng Vương ở Phú Thọ tổ chức vào ngày 10 tháng 3 âm lịch hàng năm

Ngoài ra, nhiều lễ hội rất lớn, đặc sắc, mang đậm tính dân tộc cũng được diễn ra như: cuộc thi nấu bánh chưng, bánh dầy dâng lên các vua Hùng; hát xoan, đi đấu vật, thi kéo co… Quả thực, Giỗ tổ Hùng Vương là không gian để con người ta tìm hiểu về quá khứ, lịch sử. Lễ hội còn góp phần giáo dục những thế hệ tương lai luôn ghi nhớ công đức của cha ông để luôn cố gắng hoàn thiện tài – đức của bản thân để dựng xây đất nước ngày càng giàu mạnh hơn.

CHỐT: Nghỉ 1 ngày theo đúng quy định Luật lao động


Theo ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng An toàn Lao động (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết trên các báo, dịp Giỗ tổ Hùng Vương 2017 sẽ nghỉ 1 ngày. Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch) năm nay rơi vào thứ năm (ngày 6/4) không liền kề với ngày nghỉ cuối tuần. Vậy nên không nghỉ gộp thành nhiều ngày.


Phương án nghỉ liên tục 4 ngày không được thông qua, Trước đó, Bộ nội vụ đề xuất phương án nghỉ gộp 4 ngày liên tục: từ ngày 6/4 - 9/4 (thứ Năm, thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ Nhật) và sẽ đi làm bù vào ngày thứ Bảy (15/4) cho ngày nghỉ thứ Sáu (7/4). Và phương án 2, đi làm vào thứ Bảy tuần trước (1/4) để bù cho ngày nghỉ thứ Sáu (7/4) cũng đang được Bộ Nội vụ đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xem xét bởi thời gian hoán đổi.

Tuy nhiên, sau khi Thủ tướng có ý kiến, Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội đã có thông báo chính thức lịch nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 với 7 ngày nghỉ. Còn các ngày nghỉ lễ khác trong năm 2017, Bộ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vẫn tuân thủ theo đúng quy định của Luật lao động, không thực hiện phương án hoán đổi ngày đi làm để được nghỉ liên tục như những năm trước. Do đó, Giỗ tổ Hùng Vương 2017 nghỉ 1 ngày (ngày 6/4) đã được chốt.

Có thể bạn quan tâm:  Những điểm du lịch tuyệt vời nhất trong tháng 3/2017 bạn nên đến

About Mỵ Nương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.