Đắk Lắk

Top 5 dòng thác hùng vĩ, tuyệt đẹp chỉ có ở Đắk Lắk

Đắk Lắk là thủ phủ của cà phê, nổi tiếng với núi non hùng vĩ, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp khi có sự hoà hợp giữa những dòng sông với đồi núi, ao hồ, ghềnh thác và những khu rừng nguyên sinh. Hơn nữa, Đắk Lắk còn có những dòng thác hùng vĩ, tuyệt đẹp khiến bao du khách mê mẫn. Phải nói rằng, mảnh đất này là một điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến vùng Tây Nguyên đại ngàn.

1) Thác Dray Nur


Thác Dray Nur là dòng thác ấn tượng của vùng đất này. Cách thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 30km theo hướng về Thành phố Hồ Chí Minh, thác Dray Nur có chiều dài 250m, nối liền địa bàn hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Do nằm trên núi cao nên con thác đổ xuống ào ào, mạnh mẽ, tạo nên những âm thanh ấn tượng. Bên cạnh đó, những hơi nước, bụi nước tung ra, bay lên, cùng với cảnh quan hoang sơ của rừng đại ngàn, tạo ra không gian trữ tình, thơ mộng.
Thác Dray Nur hùng vĩ như bức tường nước khổng lồ
Bên thác là những tảng đá to san sát, những tảng cây cổ thụ to, mát mẻ thỏa mái cho du khách ngồi ngắm dòng thác hùng vĩ này. Nhìn từ xa, thác Dray Nur như một bức tường nước khổng lồ, muôn ngàn sợi nước trắng xóa quấn quít, đan xen, lung linh, huyền ảo.

2) Thác Thủy Tiên


Có cái tên đẹp mĩ miều, thác Thủy Tiên thu hút du khách gần xa. Giữa đại ngàn hùng vĩ, thác Thủy Tiên như một tiên nữ ẩn mình, đẹp lộng lẫy. Thác còn có tên khác là thác Ba Tầng. Tầng thứ nhất hẹp, có độ dốc nhỏ với những bậc lên xuống dễ dàng. Tầng thứ hai trải rộng với nhiều bậc đá, và có những mặt hồ nước cạn có thể tắm được. Tầng thứ ba nước từ trên cao đổ xuống một mặt hồ rộng và sâu, tung bọt trắng xóa rồi trở về lại với dòng chảy hiền hòa, uốn lượn giữa đại ngàn xanh thẳm. 
Vẻ đẹp quyến rũ của thác Thủy Tiên

3) Thác Krông Kmar


Thác Krông Kmar cũng là thác nước đẹp của Đắk Lắk. Điểm ấn tượng của thác là bắc nguồn từ một dòng sông treo mình trên đỉnh núi. Vì thế, nhìn từ xa, thác trông như mái tóc dài sơn nữ chảy giữa đỉnh Cư Yang Sin hùng vĩ. Tại thác nước này, những phiến đá xếp trải dài, tròn vo như những quả trứng khi xung quanh là những cây rừng bao bọc.
Vẻ đẹp hoang dã của Thác Krông Kmar

4) Thác Bảy Nhánh


Thác Bảy Nhánh thuộc buôn N‟DRêch, xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 35km về hướng tây bắc cũng là điểm nhấn tạo nên tên tuổi của vùng đất này. Sở dĩ thác có tên như vậy là do dòng sông Srêpôk chảy về đây gặp một ghềnh đá lớn chia làm bảy nhánh nhỏ, nơi rộng nhất của thác khoảng 2 km. Nhánh thác thứ nhất được che bởi những rặng si già. Nhánh thác thứ hai, ba, bốn có ghềnh đá lớn, phù hợp cho du khách tắm mát, chụp ảnh lưu niệm, Nhánh thác thứ năm có bãi sạn, đá cuội được nước bào mòn trông đẹp mắt. Nhánh thác thứ sáu có sáu bãi cát rộng. Nhánh thác thứ bảy giáp vườn Quốc gia Yok Don. Nhìn từ trên cao nhìn xuống, thác Bảy Nhánh như một bàn tay khổng lồ có bảy ngón xòe ra giữa, mà “cổ tay” là đầu thác rộng khoảng 500m. Đến đây du lịch, bạn sẽ chứng kiến nước của dòng thác lách qua những rễ si, những cây cổ thụ to lớn.
Thác Bảy Nhánh hùng vĩ
Nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô, thác Bay quyến rũ du khách bởi nét hoang sơ của dòng nước cao hơn 20m. Nước của thác Bay trắng xóa chảy qua những tảng đá to, có khi len lỏi qua những rể cây. Thác hiện nay chưa có sự xâm phạm quá nhiều của con người. Ngoài việc chiêm ngưỡng dòng thác, du khách còn chiêm ngưỡng khu bảo tồn Ea Sô, ngắm những con thú tung tăng đi lại hay thưởng thức món cá suối nướng thơm ngon giữa núi rừng.

5) Thác Drai Dlông


Thác Drai Dlông thuộc địa phận xã Ea Mdroh, huyện Chư M’gar cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 35 km về hướng Tây Bắc cũng là điểm đến hấp dẫn và lý tưởng khi đến Đắk Lắk. Thác được chia thành 3 dòng chảy, trải dài như 3 dải lụa trắng từ trên cao đổ xuống làm tung lên vô vàn những bụi nước li ti mờ ảo như làn khói.
Thác Drai Dlông quyến rũ
Trên đây là những con thác nước hùng vĩ góp phần làm thay đổi diện mạo của Đắk Lắk, đưa ngành du lịch tỉnh nhà lên tầm cao mới. Nếu quá mệt mỏi với cuộc sống xô bồ của thành phố nhộn nhịp, hãy một lần đến DakLak để thư giãn nhé.

About Mỵ Nương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.