Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng hút hồn du khách

Chợ nổi là nét đẹp ăn hóa của miền đồng bằng sông nước miền Tây. Chính sự độc đáo này đã làm bao du khách phải ngỡ ngàng.

Đồng bằng sông Cửu Long thuộc hạ lưu sông Mê Kông, nơi có một lượng sản vật dồi dào. Nhất là các loại trái cây và lượng thủy sản lớn. Ngoài ra, sông nước kênh rạch là chủ yếu nên việc đi lại bằng đường thủy dễ dàng và thuận tiện hơn so với đường bộ. Chính đặc điểm địa lý đã hình thành nên cách sinh hoạt rất đặc trưng mà không phải nơi nào cũng có này.
Toàn cảnh chợ nổi Cái Răng, thành phố Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 6km thuộc sông Cái Răng, chuyên buôn bán các loại trái cây, nông sản, hàng hóa, thực phẩm... Nơi đây cũng là một trong những điểm nhấn du lịch của thành phố Cần Thơ và cả đồng bằng sông Cửu Long với nét sinh hoạt bản địa còn giữ lại. Thu hút rất nhiều du khách, trong đó khách nước ngoài tỏ ra rất thích thú với loại hình chợ nổi này ở Việt Nam.
Chợ nổi Cái Răng là một trong ba chợ nổi lớn nhất Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng không chỉ mang tính thương mại với cảnh thuyền ghe nhộn nhịp buôn bán từ sáng cho tới tối mịt mà còn được lòng cả văn nhân - mặc khách. Dường như đây là nguồn cảm hứng sáng tác bất tận mà nhiều người tìm đến để trút bầu tâm sự.

“Chợ đã nổi từ nửa đêm về sáng
Ta vẫn chìm từ giữa bữa hoàng hôn
Em treo bẹo Cái Răng Ba Láng
Ta thương hồ Vàm Xáng Cần Thơ”
(Huỳnh Kim)

Thông thường mỗi ghe sẽ bán từng loại mặt hàng. Hàng hóa sẽ được treo lên để cho khách biết mà tìm đến. Ví dụ như ghe nào bán xoài thì treo xoài, bán chuối thì treo chuối, bán cả hai thì treo cả xoài lẫn chuối... Sự đa dạng, phong phú và tươi ngon của các loại trái cây, hàng nông sản đã làm cho chợ nổi ngập trong sắc màu tuyệt đẹp.
Thuyền nhỏ chở đồ ăn phục vụ du khách
Du khác ăn sáng ở chợ Cái Răng
Khách du lịch thập phương đổ về chợ từ lúc rạng sáng để mong cảm nhận được sự khác biệt của cảnh họp chợ trên sông.
Cảm giác lững lờ, thơ mộng trên những chiếc thuyền bồng bềnh trên sông nước khiến cho du khách thực sự thích thú. Mang lại cảm giác khó quên trong lòng mỗi người khi đến nơi đây.

Ghe, tàu tập trung
Ghe, tàu neo đậu buôn bán nông sản
Hoạt động buôn bán diễn ra nhộn nhịp

About Mỵ Nương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.