Bình Thuận

Năm con gà đi du lịch ở những điểm mang tên con gà

Việt Nam được thiên nhiên ưu ái ban tặng rất nhiều phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hữu tình trải dài trên mảnh đất hình chữ S mà mỗi điểm đến đều để lại cho du khách cảm giác thích thú, hài lòng. Trong năm Đinh Dậu 2017 với linh vật con gà khiến nhiều du khách muốn đến thăm và chiêm ngưỡng những địa điểm du lịch mang tên linh vật này.

Mũi Kê Gà (Phan Thiết)


Điểm đến đầu tiên phải kể đến Mũi Kê Gà ở Phan Thiết, Bình Thuận. Như đã nhắc trong bài viết "Năm con gà khám phá Mũi Kê Gà". Khi đến đây, ấn tượng đầu tiên của du khách là những bãi đá nhấp nhô đủ mọi hình dạng phơi mình dưới nắng bên cạnh là nước biển xanh. Người dân bản địa từ lâu đã ví von những bãi đá này như một vườn đá. Cái tên Mũi Kê Gà ra đời cũng bởi những phiến đá ấy lấn dần ra biển, rồi không biết bàn tay ma thuật nào đã vô tình xếp dặt chúng thành hình dáng trông gần như cái đầu gà.


Đến thăm Mũi Kê Gà, bạn không nên bỏ lỡ Mũi Điện nằm cách bờ không quá 500m. Ngọn hải đăng nằm trên Mũi Điện được thiết kế bởi kỹ sư người Pháp Chnavat và nổi tiếng là ngọn hải đăng cao và lâu nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Ở Mũi Kê Gà, du khách sẽ được hòa mình vào làn nước trong xanh, ngắm những khối đá với hình thù lạ mắt. Vào buổi sáng sớm, du khách tha hồ ngắm minh bình với những vệt sáng chiếu trên biển rộng. Hơn nữa, những phiên chợ dọc bờ biển với tiếng người đùa vui, mặc cả, những hải sản thơm ngon chắc chắn sẽ thu hút du khách.

Hiện nay,dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ mọc nhiều trên Mũi Kê Gà nhưng vẫn không thể phá đi nét hoang sơ, bình dị của vùng biển này.

Đảo Gà (Khánh Hòa)


Đảo Gà ở Khánh Hòa cũng là điểm check-in nhiều nhất trong năm con gà này. Đảo Gà hay còn gọi là khu dã ngoại làng Cát – Hòn Thơm. Điểm thú vị của đảo Gà chính là không gian yên tĩnh khó nơi nào có được. Đảo Gà cũng là cảnh mây trời sông nước mênh mông hòa quyện làm một vô cùng tĩnh lặng. Đến đây ngoài mục đích tham quan, nghỉ dưỡng, bạn sẽ được trải nghiệm những trò chơi thú vị như câu cá, chèo thuyền, lướt ván, mô tô nước hay những trò chơi dân gian hấp dẫn như đấu gà chọi, đá dế…

Hòn Trống Mái (Quảng Ninh)


Hòn Trống Mái ở Quảng Ninh nằm ở phía Tây Nam của Vịnh Hạ Long, cách biển Bãi Cháy khoảng 5km cũng là nơi hút du khách gần xa trong năm con gà. Hòn Trống Mái với hình ảnh hai con gà, một trống, một mái cao khổng lồ, chễm chệ nhô lên khỏi mặt nước biển.


Nhìn ban đầu, hai con gà có thế chênh vênh tưởng chừng chỉ vài con sóng vỗ mạnh, cả khối đá nặng ấy có thể đổ ập xuống bất cứ lúc nào. Nhưng không, đã hàng triệu năm trôi qua, hai con gà vẫn thuỷ chung đứng đó.

Hòn Trống Mái là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Vịnh Hạ Long.

Núi Mào Gà (Lào Cai)


Núi Mào Gà ở Lào Cai là điểm đến không thể bỏ qua của giới trẻ trong dịp tết Đinh Dậu. Nổi bật và đặc trưng nhất ở đây là những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín. Để đến được đây bạn có thể đi theo hai hướng là đi từ Sapa từ đèo Ô Quy Hồ đi theo cung đường Bản Khoang vượt thung lũng Tả Giàng Phình, tiếp đến cổng trời Mường Hum. Con đường thứ hai là đi từ thành phố Lào Cai theo hướng Trịnh Tường đến huyện Bát Xát để đến với Lũng Lô, Y Tý.


Để ngắm được toàn bộ vẻ đẹp của Núi Mào Gà, từ cuối tháng 8 đến giữa tháng 9 khi mùa lúa chín kéo dài là thời gian thích hợp mà bạn nên đi du lịch.

Kênh Gà (Ninh Bình)


Đến với Ninh Bình, ngoài Tràng An hay nhà thờ Phát Diệm, du khách còn có thể ghé đến Kênh Gà, đây là một khu nghỉ dưỡng suối nước khoáng thuộc thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Nơi đây nổi tiếng với bể nước thần để thư giãn, ngắm phong cảnh thiên nhiên, tận hưởng những dịch vụ spa hay nghỉ dưỡng…
 

Khu nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Kênh Gà với bể nước khoáng nóng lớn có sức chứa từ 50-70 người cùng với 16 vòi sục rất mạnh. Du khách vừa ngâm mình vừa múc nước khoáng từ những chiếc gáo dừa xinh xắn và ngắm nhìn khung cảnh xung quanh.

Buổi sáng ở Kênh Gà là thời điểm tuyệt nhất để ngắm cảnh bởi đó là thời gian yên tĩnh nhất chỉ có âm thanh của thiên nhiên và tiếng chim hót khiến khách du lịch cảm thấy thư thái và khoan khoái.

Về đêm, du khách có thể ngắm nhìn dòng sông như lung linh, huyền ảo hơn bởi ánh đèn hắt xuống từ trên bờ sông và những thuyền đánh cá của ngư dân.

About Mỵ Nương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.