Ẩm thực - Đặc sản

Nên ăn bún mắm nêm khi đến Đà Nẵng

Đà Nẵng không chỉ là thủ phủ phát triển kinh tế của miền Trung được nhiều du khách lựa chọn với nhiều cảnh đẹp nổi tiếng, làm đắm say lòng người. Mà chính nơi đây còn hội tụ khá nhiều món ăn ngon, độc đáo, để lại ấn tượng khó phai đối với bất kỳ ai khi đặt chân đến đây. Bún mắm nêm là một điểm nhấn nổi bật của ẩm thực ở Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung. Du khách sẽ có cơ hội thưởng thức mắm nêm đúng chất được làm từ những con cá cơm tươi rói, mặn mòi.

Món ăn dân dã mà đậm tình


Có lẽ yếu quyết để làm nên bún mắm nêm Đà Nẵng chính là cách thức pha mắm nêm cực ngon và cách làm hình ảnh khá bắt mắt, hấp dẫn. Thêm vào đó là những miếng thịt heo luộc, quay, tai heo giòn cộng thêm vị cay xé của ớt và hương thơm thanh khiết của rau sống khiến món ăn trở nên lôi cuốn và tạo dấu ấn mạnh.
Bún mắm nêm Đà Nẵng dân dã mà đậm tình
Những địa điểm ăn bún mắm nêm tại Đà Nẵng với giá khá bình dân, không quá đắt đỏ. Chỉ cần chuẩn bị bún tươi, rau sống, dưa giá, thịt, chanh tỏi ớt và pha chế mắm nêm rồi bỏ lần lượt từng thứ vào trộn đều là có thể ăn ngay luôn rồi. Rất đơn giản vậy thôi nhưng để ngon là cả một quá trình dài.

Cách thưởng thức bún mắm nêm cũng đơn giản, không cầu kỳ nhưng để lại trong lòng du khách về một món ăn ngon, khó phai mờ.

Không nên bỏ qua khi đến Đà Nẵng


Đây là món ăn khá đặc trưng của điểm du lịch Đà Nẵng. Có một số du khách lúc đầu khá khó khi tiếp cận bởi mùi mắm nêm đậm đặc và đúng chất. Nhưng sau khi ăn, bảo đảm sẽ bị nghiện đúng nghĩa, bởi độ đạm trong mắm nêm cao cung cấp cho du khách một nguồn dinh dưỡng đáng kể.

Đà Nẵng có nhiều điểm du lịch khá mới mẻ và hấp dẫn. Trong đó, việc gần với cố đô Huế đã giúp ẩm thực nơi đây thừa hưởng và ảnh hưởng chút ít sự tinh tế của ẩm thực Huế. Qua đó làm nức lòng du khách khi thưởng thức và món bún mắm nêm là một ví dụ.

About Mỵ Nương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.