Bình Thuận

Năm con gà khám phá Mũi Kê Gà - Bình Thuận

Mũi Kê Gà còn gọi là mũi Khe Gà ở xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Đây là một mũi đất nhô ra bên ngoài phía mặt biển còn gọi là Hòn Bà. Khi thuỷ triều lên thì Kê Gà tách biệt với đất liền lên đến 500m. Nhưng khi thuỷ triều xuống thì có một roi đất nối liền mũi Kê Gà mà du khách có thể đi bộ ra dễ dàng.
Mũi Kê Gà
Năm 1897 Pháp cho xây dựng một ngọn hải đăng bằng đá ở mũi Kê Gà với bình diện tháp hình bát giác rất độc đáo. Đây được xem là ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam. Cũng là điểm nhấn tại mũi Kê Gà mà du khách hào hứng nhất.


Biển xanh trong kết hợp với những bãi đá kỳ vĩ và cảnh quan hoang xơ khiến mũi Kê Gà càng thêm thu hút.

Đón bình minh ngay tại mũi Kê Gà


Bình minh ở biển luôn khiến lòng người nhẹ nhõm và xua tan đi những mệt nhọc của cuộc sống thường nhật. Điều đó còn tuyệt vời hơn khi đến đây cắm trại và chờ đón bình minh. Một dải biển kéo dài từ mũi Kê Gà ra tận Mũi Né sẽ khiến du khách choáng ngợp. Vẻ đẹp thiên nhiên kì vĩ cộng thêm gió biển thổi rì rào càng tăng thêm nét đặc trưng và sức hấp dẫn tại đây.

Bình minh đẹp diệu kỳ trên biển Mũi Kê Gà
Rất nhiều chia sẻ với hầu hết các dòng tâm sự lai láng khi lần đầu đặt chân đến đây. Như một cơ duyên và hạnh ngộ khiến mũi đất cách xa “loài người” này trở nên hấp dẫn lạ lùng như vậy. Chắc chắn nơi đây, con người dễ chia sẻ và chút ầu tâm sự với nhau nhiều hơn. Những điều khó nói hay những tình cảm còn chất chứa chưa nói ra hết dần dà thành tình cảm ngọt ngào muốn gửi gắm cho nhau.

Hứa hẹn trở thành điểm đến thú vị cho ai yêu thích du lịch bụi


 
Từ năm 2010 một dự án xây dựng cảng nước sâu tại Kê Gà hứa hẹn sẽ là điểm chuyển vận hàng hoá và hoá chất từ Tây Nguyên xuống. Nhưng có lẽ chỉ phá nát cảnh đẹp hoang sơ nơi đây mà thôi. Còn tiềm năng kinh tế xa vời kia có lẽ chỉ trên giấy tờ với những con số thụt lùi từng năm.
Cung đường tuyệt đẹp lên ngọn hải đăng Mũi Kê Gà
Tới mũi Kê Gà cắm trại xuyên đêm được nhiều bạn trẻ yêu thích nhất với nhiều tiết mục “tự biên tự diễn”. Ghi ta, nhảy nhót, đốt lửa trại... sinh hoạt các kiểu. Hải sản được mua tươi ngay tại chợ gần đó vừa tươi và rẻ sẽ là tiết mục ẩm thực lôi cuốn và hấp dẫn. Các dụng cụ như lò nước và phí thuê địa điểm qua đêm khoảng 50.000 đồng một người.

Đốt lửa trại

Với một thế giới tách biệt và riêng biệt, tha hồ du khách có thể tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt hết sức thú vị và tươi vui.

About Mỵ Nương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.