Bình Định

Top 7 điểm đến được du khách đặt tour nhiều nhất dịp tết 2017

Thông tin từ các công ty Du lịch và Lữ hành cho biết nhiều tour du lịch dịp Tết Nguyên Đán 2017 đang hot. Kể cả tour trong nước và tour quốc tế. Những cái tên mới như Quy Nhơn, Ninh Chữ… lọt vào danh sách Top 7 khá ngoạn mục, tạo bất ngờ về những địa điểm du lịch mới nổi tại miền Trung. Qua đó phản ánh tình hình thực tế của du khách về nhu cầu được trải nghiệm và tận hưởng không gian du lịch đúng chất nhất trong một kỳ nghỉ dài bên người thân, gia đình và bạn bè.

#1. Đà Nẵng là lựa chọn hàng đầu


Đứng đầu danh sách này thuộc về Đà Nẵng trong vấn đề thu hút khách du lịch với những cố gắng vượt bậc. Môi trường an toàn, thân thiện với nhiều loại hình dịch vụ, giải trí uy tín, chất lượng mang tầm quốc được du khách ghi nhận và đánh giá cao.
Toàn cảnh thành phố Đà Nẵng về đêm
Đà Nẵng chứa nhiều điểm nhấn được xem là số một mà du khách không thể bỏ qua như: Kiến trúc độc đáo của các cây cầu (cầu quay duy nhất ở Việt Nam, cầu Rồng, cầu Thuận Phước được xem là đẹp nhất nước)… Bạn có thể tham khảo thêm bài viết "Đà Nẵng – Thành phố năng động bên những cây cầu độc đáo".

Đà Nẵng mang vẻ đẹp diệu dàng, thơ mộng nhưng hết sức gợi mở và hiện đại giữa khung cảnh thiên nhiên núi rừng và biển đảo hết sức đặc sắc. Bà Nà Hill lộng lẫy với bán đảo Sơn Trà áp sát ngay thềm lục địa và bãi biển Mỹ Khê thuộc top bãi biển đẹp nhất thế giới tạo một bức tranh hết sức gần gũi.

Và đồng thời, không ai có thể bỏ qua Ngũ Hành Sơn. Một địa điểm tâm linh hết sức sâu sắc của người dân Đà Nẵng được đặt tên theo một triết thuyết phương đông huyền bí.

#2. Cố đô Huế


Huế là kinh đô của triều đại phong kiến cuối cùng ở Việt Nam, mang giá trị văn hóa và lịch sử tiêu biểu. Nơi đây vẫn còn lưu giữ được kiến trúc kinh kỳ xưa với đền đài, thành quách hầu như còn nguyên vẹn. Cung cấp cho du khách, nhất là du khách Việt kiến thức về một nơi từng là trung tâm Văn hóa – Chính trị - Xã hội tiêu biểu của cả nước.

Cố đô Huế còn giữ nhiều nếp cũ cho nên cách đón Tết cũng có nhiều điểm độc đáo
Dịp Tết Nguyên đán, cố đô thu hút du khách với vẻ thanh bình, cổ kính và lãng mạn. Tham dự vào không khí đón tết với các hoạt động truyền thống của người dân Huế là một trải nghiệm hết sức thú vị giúp du khách khi lựa chọn cố đô là điểm đến trong dịp tết sắp tới.

#3. Hội An


Phố cổ Hội An là thương cảng quốc tế lớn của cả nước trong nhiều thế kỷ. Xuyên suốt từ thời kỳ Chăm-pa cho đến khi sáp nhập vào xứ Đàng trong của chúa Nguyễn. Hội An là nơi thường xuyên gặp gỡ của các nhà buôn lớn đến từ Nhật Bản, Trung Quốc và các quốc gia ở phương Tây trong khoảng thế kỷ XVII, XVIII.


Trải qua những biến động của lịch sử với những cuộc chiến tranh liên miên. Hội An vẫn giữ được vẻ đẹp sơ khai ban đầu. Hiển hiện trong đó là cả một vốn văn hóa nhiều tầng nấc làm nên một phong cách rất riêng biệt mà cũng khá quen thân đối với tích cách của người Việt Nam.

Du khách lựa chọn Hội An trong dịp Tết khá đông đảo với những tour thăm quan và nghỉ dưỡng dài ngày. Qua đó, tận hưởng cuộc sống bình dị, yên ả với cảm giác được lặng ngắm mình với những vết rêu phong trên các dãy phố cổ san sát.

#4. Quy Nhơn: Vùng đất mới khai phá


Quy Nhơn so với các thành phố du lịch khác có phần sinh sau đẻ muộn. Nhưng cũng chính vì nét mới mẻ, hoang sơ đó mà thành phố biển đã cuốn hút và làm ấm lòng biết bao du khách khi đặt chân đến đây. Chính cảnh đẹp và nên thơ đã tạo tác và níu chân du khách gần xa.

Những năm trở lại đây, Quy Nhơn nổi lên với những dự án du lịch và khu nghỉ dưỡng 5 sao chất lượng quốc tế. Phục vụ tốt hơn cho du khách khi muốn tìm hiểu và tận hưởng không khí thoáng đạt của thành phố miền Trung này.
Du khách ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của Kỳ Co
Đầm Thị Nại, Eo Gió, Kỳ Co, Cù Lao Xanh, Cát Tiến… là những điểm nhấn tạo cho du khách cảm giác thoải mái khi tận hưởng hương vị biển trong lành và tươi mát.

Ngoài ra, với tầng nấc văn hóa đậm đặc và giao thoa mạnh mẽ khi Quy Nhơn – Bình Định từng là kinh đô của người Chăm từ thế kỷ thứ X - XV. Hiện, xung quanh Quy Nhơn vẫn còn tồn tại những công trình kiến trúc tháp Chăm đồ sộ và độc đáo mà du khách có thể tìm hiểu và viếng thăm.

Địa tầng văn hóa dày cộm và giá trị lịch sử nổi trội mà tiêu biểu là phong trào phát tích cuộc khởi nghĩa Tây Sơn với các nhân vật nổi bật như: Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ, Trần Quang Diệu, Võ Văn Dũng, Bùi Thị Xuân…

Bình Định cũng là nơi khai sinh nhiều loại hình văn hóa đặc sắc như: hát tuồng, hát bài chòi… khiến nhiều du khách say mê và muốn quay trở lại thêm nhiều lần nữa.

#5. Đà Lạt đắt “sô”

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái ban tăng cho nơi đây khí hậu mát mẻ quanh năm
Không khí Đà Lạt vẫn luôn đảm bảo cho du khách một cảm giác thoải mái hết sức. Không khí sạch sẽ, trong lành với khung cảnh nhiều màu sắc. Du khách dễ dàng đến Đà Lạt và lựa chọn nơi đây là địa điểm dừng chân trong dịp tết cổ truyền sắp tới.

Có thể bạn quan tâm: Tại sao Đà lạt là nơi ai cũng muốn đến thêm, đến thêm lần nữa?

#6. Phú Quốc


Đảo Ngọc Phú Quốc vẫn thu hút du khách từ nhiều nơi đến đây trong dịp tết Nguyên Đán. Đặc biệt là đối với du khách nước ngoài vẫn lựa chọn Phú Quốc là địa điểm để nghỉ ngơi, thư giãn tránh cái lạnh trong khoảng thời gian đầu xuân.
Đảo ngọc Phú Quốc có rất nhiều bãi biển đẹp cho chúng ta khám phá.
Phú Quốc có nhiều bãi tắm trải dài với nước biển trong xanh. Dịch vụ khách sạn, resort khá phong phú, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc với nhiều lựa chọn cho du khách khi đến đây.

#7. Ninh Chữ - “nam châm” mới


Vẻ đẹp hoang sơ của vùng biển Ninh Chữ (Ninh Thuận) đã bất ngờ lọt vào Top 7 địa điểm được du khách tìm đến nhiều nhất trong dịp tết sắp tới. Theo ghi nhận từ các công ty du lịch và lũ hành thì Ninh Chữ được nhiều du khách lựa chọn với điểm nhấn ấn tượng trong vẻ đẹp cảnh quan hấp dẫn, cơ sở hạ tầng và dịch vụ được cải thiện đáng kể.
Hoàng hôn trên biển Ninh Chữ
Không chỉ dừng lại ở cảnh biển tuyệt đẹp với những bãi dài san hô quý. Xung quanh Ninh Chữ còn chứa đựng nhiều công trình văn hóa Chăm đặc sắc với Tháp Poklong Garai hay nghệ thuật làm gốm Bàu Trúc thường được nhắc đến.

About Mỵ Nương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.