Đắk Lắk

Tới Buôn Ma Thuột thăm lễ hội café

Lễ hội cà phê được tổ chức ở thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk là lễ hội văn hóa lớn ở Tây Nguyên. Lễ hội nhằm giới thiệu và quảng bá cây cà phê với du khách mọi nơi. Giữ vai trò là thủ phủ cà phê của cả nước, Buôn Ma Thuột sản xuất 60% lượng cà phê của cả nước.


Lễ hội lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2005 với mục đích giới thiệu quy trình chế biến và thưởng thức cà phê. Đồng thời, thực hiện chương trình du lịch Đăk Lăk với du khách ngày càng sâu rộng hơn. Theo đó, văn hóa Tây Nguyên cũng được biết đến rộng rãi với nhiều điểm đặc sắc, mang bản sắc vùng miền rõ rệt.
Lễ hội đường phố là một trong những chương trình hấp dẫn du khách trong lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột
Trong năm 2017, lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột được tổ chức từ ngày 8 đến ngày 13/3 với nhiều chương trình khác nhau, kết hợp với liên hoan văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. Thêm vào đó còn có các hoạt động như: Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê. Hội nghị xúc tiến đầu tư khu vực Tây Nguyên năm 2017. Tổ chức hội nghị, hội thảo về cà phê. Lễ hội đường phố. Hội thi nhà nông đua tài. Lễ hội đua voi và thuyền độc mộc. Tại lễ hội mọi người còn được thưởng thức cà phê miễn phí.

Lễ hội cà phê lần thứ 6 hướng tới vấn đề hội nhập mạnh mẽ hơn trong tương lai của vùng văn hóa Tây Nguyên. Tiếp bước từ những thành công trước đó của các mùa lễ hội cà phê được tổ chức ngày càng sâu rộng hơn, 2017 đánh dấu những mốc quan trọng trong chương trình văn hóa của tỉnh Đắk Lăk nói riêng và cả nước nói chung. Du khách có thể đến Buôn Ma Thuột để tận hưởng không khí đậm chất cà phê đặc quánh.

Kết hợp với việc duy trì, bảo tồn bản sắc văn hóa của các dân tộc thiểu số Tây Nguyên. Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột không chỉ dừng lại ở mức độ nhỏ hẹp mà phát triển rộng hơn là lễ hội văn hóa có tính chất quốc gia. Là chương trình lễ hội trọng điểm và nổi bật.

Du khách có thể thưởng thức cà phê và tham gia các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội hết sức đặc sắc. Mang đậm dấu ấn bản địa.

About Mỵ Nương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.