Đắk Nông

Hồ Tà Đùng - điểm du lịch làm Đắk Nông “cất cánh”

Là tỉnh của vùng Tây Nguyên Việt Nam, cũng giống như Đắk Lắk, Đắk Nông thu hút khách du lịch bởi những thác nước hùng vĩ, những bản sử thi hùng tráng, những mái nhà rông cao rộng.

Đắk Nông nằm trọn trên cao nguyên M’Nông, với độ cao trung bình từ 600 mét đến 700 mét so với mặt nước biển. Ở đây, rất nhiều phong cảnh thiên nhiên đẹp hút hồn du khách.


Ngoài thác Đray sap hùng vĩ, thác Gia Long, Trinh Nữ, chùa Pháp Hoa, Đắk Nông còn có Hồ Tà Đùng đang là điểm du lịch lý tưởng cho du khách.


Hồ Tà Đùng vốn là một vùng thung lũng bên núi Tà Đùng, thuộc xã Đắk Som, huyện Đắk G'long, tỉnh Đắk Nông. Nơi đây thu hút du khách bởi cây rừng xanh biếc, hoang sơ và hồ nước trong lành. Nhiều người đặt biệt danh cho hồ Tà Đùng là “vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”.

Hồ Tà Đùng nằm trong khu du lịch Tà Đùng, đây là điểm giao thoa về địa lý và sinh học giữa khu vực Nam Tây Nguyên và khu vực Miền Đông Nam Bộ khi nằm giữa cao nguyên Đăk Nông và cao Nguyên Di Linh thuộc vùng địa lý sinh học Nam Trung Bộ. Thêm vào đó, Tà Đùng còn có hệ thống sông Đồng Nai chảy qua và các dự án thủy điện Đồng Nai 3, 4 đang hoạt động tạo ra những hồ nước có diện tích khoảng 3.620ha mặt nước và hình thành nên 36 hòn đảo lớn nhỏ trong đó có một số đảo có diện tích khá lớn thuận lợi cho phát triển du lịch sinh thái trên đảo. Đây cũng là khu vực có sự đa dạng sinh học với trên 1.000 loài động thực vật. Trong đó, nhiều loài có tên trong sách đỏ Việt Nam và thế giới. Đặc biệt, Tà Đùng là một trong bốn vùng chim đặc hữu của Việt Nam và là một trong 222 vùng chim đặc hữu trên toàn thế giới.

Sáng sớm, khi đặt chân đến Hồ Tà Đùng, du khách sẽ cảm nhận được sự hoang sơ của vùng đất này, những màn sương bao phủ trên đỉnh núi, mặt hồ khiến khung cảnh trở nên lãng mạn, hữu tình


Trưa đến, ánh nắng sáng rực khiến mặt hồ lung linh, huyền ảo, xa xa những con thuyền của người dân đi câu cá khiến khung cảnh trở nên thanh bình. Bao năm qua, đa số du khách mê mẩn khi cảnh đẹp thiên nhiên ở đây hòa quyện vào nhau.

Nếu đứng trên cao nhìn xuống, du khách sẽ thấy Hồ Tà Đùng trông thật nhỏ bé nhưng hùng vĩ, mặt nước trong xanh, phẳng lặng khó có thể trộn lẫn.

Vào buổi chiều, khi nắng vàng bắt đầu tắt, Hồ Tà Đùng cũng trở nên tỉnh lặng hơn. Lúc này, du khách có thể thong dong thả bộ quanh hồ, hít những làn gió mát nhẹ ùa về.

About Mỵ Nương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.