Bình Thuận

Tà Năng Phan Dũng – Cung trekking lý tưởng nhất hiện nay của Việt Nam

Một hành trình đầy ảo mộng để các bạn trẻ khám phá và thử sức mình thông qua cung đường rừng tuyệt đẹp từ Lâm Đồng xuống Bình Thuận. Quãng đường được các phượt thủ thử sức mình dài khoảng 40km. Nhiều đoạn hiểm trở và treo leo, đơn độc giữa đại ngàn trong tiết trời Tây Nguyên.

Thực sự, đọc nhật ký của nhiều bạn trẻ đã đi qua, đã dám thách thức bản thân dấn thêm một bước dài trong hành trình cuộc sống của mình. Những cảm xúc bồng bột, suy tư, chiêm nghiệm thật đáng quý và trân trọng.

Tà Năng khiến nhiều phượt thủ ngỡ ngàng và thích thú


Du lịch trekking là loại hình du lịch không phải để nghỉ ngơi thư giãn và thưởng thức các gói dịch vụ mang đến cảm giác dịu nhẹ. Mà căn bản phải đưa bản thân trước những khó khăn, thậm chí nguy hiểm nhằm biết được giới hạn của mình để vượt qua.

Tà Năng - Phan Dũng là cung đường thích hợp với đầy đủ cung bậc cảm xúc mà nhiều người trẻ nên hướng đến. Đi từ những mơ mộng ban đầu, đến những trống trải, hùng vĩ, khoáng đạt, bao la của núi rừng... những cảnh đẹp tiếp nối nhau, những thời điểm tuyệt vời đến và tan đi theo sau đó. Balo nặng trĩu vai, đèo dốc cao, chân đau, thân thể dã nhừ... vì những chuyến đi băng rừng, vượt suối. Sự ngọt ngào và thấy bản thân trưởng thành hơn là kết quả mà nhiều bạn trẻ nghiệm ra và đạt được.
Băng rừng, leo đèo, vượt suối, di chuyển từ độ cao 1.100  m xuống còn 500 m so với mực nước biển. Đây là vùng đất chuyển tiếp từ cao nguyên xuống duyên hải miền trung. (Ảnh: Zing.vn)
Khoảnh khắc dạo bước những tia nắng vàng đầu tiên rải đều trên những ngọn cỏ và từng làn sương mỏng bay lãng đãng bên sườn đồi khiến người đi như có cảm giác đang lạc vào thiên đường nơi hạ giới. (Ảnh Zing.vn)
Giữa núi đồi sâu thẳm, mọi thứ như chậm lại. Nơi này chỉ có cỏ cây, hoa lá, chim muông, đất trời giao hòa, không gian và thời gian hoàn toàn tách biệt với nhịp sống hối hả thường ngày. Ở đây, sóng điện thoại là thứ xa xỉ. (Ảnh: Zing.vn)
Ngày mới được đánh thức bằng tiếng chim hót véo von. Bên ngoài cánh cửa lều mở rộng, những đồi cỏ xanh rì nối tiếp nhau như dài vô tận. (Ảnh: Zing.vn)
Du khách sẽ choáng ngợp trước sự hùng vĩ của núi đồi trùng trùng điệp điệp. Cảnh sắc thiên nhiên nơi đây kỳ vĩ, thật sự khác nhiều so với những vùng đất Tây Nguyên khác. (Ảnh: Zing.vn)
Dòng thác Yavly nước trắng xóa xuất hiện trước mắt chúng tôi, xua tan mệt nhọc của hành trình dài. (Ảnh: Zing.vn)

Sự trùng điệp tiếp nối nhau liên tiếp khiến nhiều người bạn trẻ ngỡ ngàng và thích thú. Tưởng như dễ dàng nhưng những khó khăn cũng không ngăn được niềm đam mê phượt của các bạn trẻ.

Điểm đầu và điểm cuối


Khoảng thời gian đi nhọc nhằn nhưng đầy vui thích. Điểm đầu Tà Năng như một bức tranh hút mắt. Những đồi cỏ bạt ngàn tận chân trời gieo vào lòng những người trẻ những trực quan khó diễn tả bằng lời.
Một điểm du khách không thể bỏ qua trong hành trình là mốc tam giác, nơi giao nhau giữa 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận. (Ảnh: Zing.vn)
Rừng thông thẳng đứng, xanh mướt... tạo sự kỳ vĩ và bí hiểm về đêm. Không đèn điện sáng choang như những con đường thành phố, chỉ còn lại là bầu trời đen đặc chưa những ngôi sao nhấp nhánh, dịu vợi là ánh sáng tự nhiên duy nhất vào ban đêm. Tiếng động đồng vọng giữa thinh không của núi rừng bạt ngàn khiến nhiều bạn trẻ lạ lẫm nhưng đầy niềm tin hứng khởi cho bước hành trình vào ngày tiếp theo.
Tà Năng Phan Dũng xứng đáng là cung đường lý tưởng dành cho những ai đam mê trekking, muốn tìm chốn bình yên, hòa mình với thiên nhiên. (Ảnh: Zing.vn)
Ánh lửa trại bập bùng với bữa tiệc nướng "hoành tráng" - Ảnh: XUÂN LỘC




Xuất phát từ xã Tà Năng thuộc huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng và kết thúc ở xã miền núi Phan Dũng, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Khoảng cách địa lý trải qua 2 tỉnh, đủ rộng, rài và chon von sẽ cho giới trẻ những khám phá mới mẻ hơn trước rất nhiều.

About Mỵ Nương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.