Đời sống - Xã hội

Bộ phim ma đầu tiên “Con ma nhà họ hứa” thành công vang dội

“Con ma nhà họ Hứa” thường được nhắc đến trong dân chúng với những lời đồn đại ly kỳ còn tồn tại đến tận bây giờ. Trước năm 1975, hãng phim Dạ Lý Hương đã ăn theo câu chuyện “Con ma nhà họ Hứa” để dựng thành phim. Thu hơn 4,5 triệu tiền vé chỉ trong ngày đầu công chiếu.
Phim "Con ma nhà họ Hứa" đã tạo nên cơn sốt năm 1973.

Tồn tại tòa biệt thự hơn 100 năm tuổi giữa Sài Gòn

Căn biệt thự  hơn trăm năm tuổi hiện nay tọa lạc ở số 97 - Phó Đức Chính, chính là bảo tàng Mỹ thuật TPHCM. Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp nên mang đậm phong cách thuộc địa. Chủ nhân của tòa biệt thự được biết đến là một trog 4 người nổi tiếng giàu có thời đó. "Nhất Sỹ, nhì Phương, tam Xường, tứ Hỏa", Hỏa ở đây chính là Chú Hỏa hay Hui Bon Hoa. Chủ nhân đầu tiên của ngôi biệt thự

Biệt thự chú Hỏa này là bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM
Giai thoại bi kịch về Hui Bon Hoa và gia tộc họ Hứa thường đường dân Sài Gòn nhắc đến với câu chuyện xoay quanh con gái Hứa Tiểu Lan của vị thương gia giàu có và nổi tiếng bậc nhất thời bấy giờ.

Cô tiểu thư xinh đẹp không may mắc phải căn bệnh cùi (giống như thi sĩ Hàn Mặc Tử) mà y học lúc đó cũng đành bó tay. Quá thương yêu con gái, Chú Hỏa đã nhốt cô con gái cưng trong một căn phòng tối bí mật của tòa biệt thự. Giao tiếp, ăn uống... chỉ thông qua những người hầu và lớp cửa đóng im ỉm.

Sau một thời gian, vị tiểu thư xinh đẹp cũng qua đời vì căn bệnh. Quá đau buồn vì con gái yêu mất. Chú Hỏa không chôn cất mà giữ gìn thi thể cô con gái ở trong chiếc quan tài bằng đá có đậy kính.

Nhưng người hầu trong nhà vẫn nghe tiếng than khóc của vị tiểu thư xấu số từ căn phòng u tối.

Thực hư “Con ma nhà họ Hứa” ?

Câu chuyện ly kỳ và nổi tiếng đến mức phim ảnh cũng nhảy vào cuộc khai thác. Bộ phim ma đầu tiên khai thác nội dung thành công vang dội ngoài sức tưởng tượng thời bấy giờ.

Nhiều người vẫn nghi ngờ và đặt câu hỏi tại sao Chú Hỏa lại giàu có đến như vậy? Theo đồn đoán là do đi lượm ve chai và nhặt được vàng. Nhưng việc duy trì và cai quản khối tài sản đồ sộ như vậy trong một thời gian dài thì tài năng kinh doanh của Chú Hỏa là không thể phủ nhận.

Cũng có giả thuyết cho rằng, việc giàu có của gia tộc họ Hứa là do khối tài sản mang từ Trung Quốc sang trong cuộc chạy loạn của triều Minh trước quân Mãn Thanh. Nhưng thực hư vẫn còn đầy bí ẩn.

Việc Hứa Tiểu Lan mắc bệnh cùi và chết, được giữ xác hay được chôn cất ở đâu vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời đáp. Bởi vì theo như khẳng định của một người là con cháu Chú Hỏa trong năm 2006 thì Chú Hỏa có 3 người con trai và không có người con gái nào. Nhưng câu chuyện về “Con ma nhà họ Hứa” vẫn thu hút và sự quan tâm của nhiều người.

About Mỵ Nương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.