Hà Giang

Du lịch Hà Giang - vùng địa đầu tổ quốc

Là tỉnh miền núi phía Bắc của Việt Nam, Hà Giang thu hút khách du lịch bởi núi rừng trùng điệp đẹp mắt, nhiều thắng cảnh hùng vĩ, ngoạn mục. Hơn nữa, khí hậu Hà Giang trong lành, mát mẻ…khiến nhiều khách du lịch muốn thăm thú nơi đây.

Hà Giang đẹp quanh năm bởi những mùa hoa. Tháng 10 – 11 thời gian Hoa Tam Giác Mạch nở đẹp, từ tháng 11 – 12 là thời điểm của Hoa Cải. Mùa Xuân là những bông hoa Mận trắng xóa.

Đến với Hà Giang, phố cổ Đồng Văn là nơi du khách không thể bỏ qua. Phố cổ Đồng Văn nằm ở thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Khu vực trung tâm thị trấn Đồng Văn xưa thuộc tổng Đông Quan, châu Nguyên Bình, phủ Tường Vân, tỉnh Tuyên Quang và có lịch sử phát triển về kiến trúc, văn hóa hàng trăm năm.
Cảnh đẹp Hà Giang
Những năm 1880, khi chiếm đóng khu vực này, người Pháp đã có những quy hoạch và để lại những điểm nhấn quan trọng về quy hoạch và kiến trúc, đặc biệt là chợ Đồng Văn xây bằng đá trong những năm 1920 gần như còn nguyên vẹn đến ngày nay. Sự giao thoa tinh tế, độc đáo của kiến trúc Việt – Hoa được xây dựng trong khoảng từ những năm 1925 – 1928, khu chợ Đồng Văn như một nét vẽ đẹp và ấn tượng.

Chợ Đồng Văn là nơi giao thương của đồng bào các dân tộc trong vùng. Vào các phiên chợ, những thiếu nữ Mông hoặc Pu Péo, Lô Lô,… lại xúng xính trong các bộ trang phục truyền thống đến kết bạn, mua sắm và trao đổi hàng hóa.

Đèo Mã Pì Lèng ở Hà Giang (có âm đọc là Mã Pí Lèng, Mã Pỉ Lèng, Mả Pì Lèng) là điểm phượt không thể bỏ qua của du khách. Đây là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km vượt đỉnh Mã Pí Lèng, một đỉnh núi có độ cao khoảng 1.200m thuộc Cao nguyên Đồng Văn, nằm trên con đường mang tên Con đường Hạnh Phúc nối liền thành phố Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc.
Đèo Mã Pí Lèng nhìn từ trên cao
Đèo này là một trong “tứ đại đỉnh đèo” tại vùng núi phía Bắc Việt Nam, bên cạnh Đèo Ô Quy Hồ, Đèo Khau Phạ và Đèo Pha Đin.

>> Xem thêm: Những con đường đèo đẹp nhất Việt Nam

Hà Giang còn có núi Cấm Sơn, một kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ thu hút rất nhiều khách du lịch từ mọi miền Tổ quốc. Ngọn núi được ví như con sư tử có dáng oai vệ, chạy dài theo dốc Mã Tim với địa hình hiểm trở khiến cho du khách muốn chinh phục và khám phá.

Dinh vua Mèo Vương Chính Đức cũng là điểm đến hấp dẫn của Hà Giang. Khu nhà được xây dựng theo kiến trúc cổ Trung Hoa (cuối thời Thanh), tổng thể khu chia ba phần chính: Khu tiền dinh, trung dinh và hậu dinh, gồm bốn nhà ngang, sáu nhà dọc, hai tầng với 64 phòng với diện tích sử dụng là 1120 m2. Bao bọc khu nhà là hệ thống tường đá dày từ 0,6 - 0,9 m; cao 2,5 - 3m. Là di tích hiếm có ở vùng miền núi phía Bắc của một dòng họ người Mông ở Hà Giang, với kiến trúc đẹp, những bức phù điêu trạm trổ trên đá được trang trí cầu kỳ, tỉ mỉ các khung cửa sổ bằng gỗ được trạm trổ khá tinh xảo, mái nhà được lợp bằng ngói máng. Công trình khu nhà dòng họ Nhà Vương là công trình nghệ thuật - Một di sản văn hoá. Bạn có thể xem thêm thông tin này tại đây.
Dinh vua Mèo
Điểm dừng chân không thể bỏ qua ở Hà Giang là cột cờ Lũng Cú. Đây là cực Bắc của Việt Nam được coi như một biểu tượng thiêng liêng về chủ quyền quốc gia. Cột cờ Lũng Cú có khắc phù điêu mang rõ nét hoa văn của trống đồng Ðông Sơn, trên cao là lá cờ tổ quốc.

Du khách thích thú tham quan trên Cột cờ Lũng Cú đẹp như tranh nơi địa đầu Tổ quốc
Núi Lũng Cú cũng là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách. Từ trên đỉnh Lũng Cú nhìn về phía tây có hai hồ nước, mặc dù ở độ cao chót vót này nhưng nguồn nước luôn trong xanh không bao giờ cạn, được người dân coi là “long nhãn” (mắt rồng).

Ngoài vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng, con người Hà Giang hiền hòa là mến khách khiến du khách phương xa ấn tượng mãi.

About Mỵ Nương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.