Ẩm thực - Đặc sản

Đến mũi né nên ăn gì?

Mũi Né là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất miền Trung thuộc tỉnh Bình Thuận. Từ lâu, Mũi Né là nơi nghỉ dưỡng, điểm thăm quan, du lịch được nhiều du khách lựa chọn nghỉ ngơi. Cách TP Hồ Chí Minh khoảng hơn 200km, nên Mũi Né dần thu hút được lượng khách đáng kể tại một trong những thành phố lớn nhất này.


Đến Mũi Né, bạn không những tận hưởng không khí biển đậm đà mà còn khám phá cảnh ghe thuyền tấp nập, buôn bán thu mua hải sản biển của các thương lái tại làng chài nơi đây. Hải sản tươi rói được đưa từ thuyền lên giúp bạn có những hình dung đáng kể về nét ẩm thực đậm chất dân giã.

Ăn gì khi đến chợ Mũi Né?


Đồ ăn ở chợ Mũi Né rất đa dạng và phong phú. Món ăn ngon ngọt và rất rẻ. Nhiều món ngon mà người dân nơi đây thường lựa chọn trong những bữa ăn của mình như: gỏi cá Mai, cá Đục, cá Suốt, mực tươi, chả cá, bánh căng... Hải sản được đưa trực tiếp từ làng chài ở Mũi Né lên sau khi vừa mới đánh bắt nên đảm bảo được độ tươi roi rói.
Chợ Mũi Né
Không ít món ăn ngon giá cả bình dân ở Mũi Né mà du khách có thể thưởng thức. Đặc sản địa phương hẳn là lựa chọn của không ít người.

Đường chuyên “ăn uống”


Nếu đến Mũi Nẽ mà bạn chưa biết nên ăn gì thì có thể ghé đường Hồ Xuân Hương để thưởng thức các món ăn khá bình dân. Chỉ từ 15 – 30 ngàn là có thể lựa chọn hủ tiếu, cơm sườn, mì Quảng, bánh canh, bánh xèo… Không chỉ vậy, các món lẩu hải sản đặc trưng Mũi Né cũng được thêm vào thực đơn nếu bạn lựa chọn.


Tại các góc bùng binh đường Hồ Xuân Hương cắt với Huỳnh Thúc Kháng bạn có thể lựa chọn các món ăn như: phở, bún, gỏi cuốn, kém, sinh tố… giá cả bình dân và rẻ như bèo.

Thưởng thức món Tây


Phan Thiết – Mũi Né là địa điểm du lịch được khách nước ngoài khá ưa chuộng. Kể cả những du khách thích đi du lịch bụi. Điều này đã làm phong phú thêm các đối tượng du khách ngoại quốc tại Mũi Né. Chính vì vậy, các bạn có thể thưởng thức món kiểu Tây tại Mũi né ở khu Hàm Tiến.

Các món lẩu được chế biến theo kiểu Nhật Bản, Tây Ban Nha, Pháp, Ý đã làm đa dạng kiểu ẩm thực nơi đây. Điều thích thú hơn nữa là du khách có thể mua hải sản trực tiếp ở biển và nhờ chế biến tại chỗ để thưởng thức ngay tại bãi biển.

Những điểm ăn uống tại Mũi Né khá bình dân nên du khách có thể an tâm. Các món hải sản tươi ngon, đặc trưng là điều bạn không nên bỏ qua.

About Mỵ Nương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.