Bí ẩn

Côn Đảo – Top 10 hòn đảo bí ẩn và tốt nhất thế giới

Trong thời gian qua, Côn Đảo là điểm du lịch được du khách trong và ngoài nước tìm đến. Năm 2011, Côn Đảo được tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet bầu chọn là 1 trong 10 hòn đảo bí ẩn và tốt nhất thế giới, vì thế hòn đảo này ngày càng có một sức hút rất lớn.
Thị trấn Côn Đảo kỳ ảo trong màn sương mù buổi sáng
Côn Đảo là một quần đảo nằm ở phía Đông - Nam của Việt Nam, cách Vũng Tàu 97 hải lý và cách thành phố Hồ Chí Minh 120 hải lý. Côn Đảo gồm có 16 hòn đảo lớn nhỏ, với diện tích 76 km2. Trong đó đảo lớn nhất là đảo Côn Sơn, có diện tích 51 km2. Dân số khoảng 6.000 người (tính đến cuối năm 2010).
Trên bản đồ, Côn Đảo giống như chú gấu vươn mình ra biển Đông.
Tại Côn Đảo có các hòn đảo nhỏ như Hòn Tài, Hòn Bảy Cạnh, Hòn Cau, Hòn Tre…, điểm nào cũng đẹp, trong lành…hấp dẫn du khách.

Côn Đảo nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp, nước biển trong xanh và bờ cát dài vô tận. Côn Đảo còn thu hút du khách vì sở hữu vườn Quốc gia với rừng nguyên sinh và thảm động thực vật phong phú, đa dạng.
Côn Đảo có hệ sinh vật biển phong phú cùng rừng nguyên sinh được bảo tồn khá tốt. 
Dưới biển Côn Đảo, những rạn san hô nhiều tầng và đầy màu sắc thu hút khách du lịch gần xa – những ai yêu thích biển và muốn khám phá dưới lòng biển khơi. Hơn nữa, cá tại Côn Đảo rất phong phú, đa dạng. Đặc biệt Côn Đảo là một trong những nơi duy nhất tại Việt Nam bảo tồn bò biển (Dugong), cá heo, các loại rùa biển (Vích)...
Du khách thích thú lặn ngắm san hô ở Côn Đảo
Ngoài ra, Côn Đảo còn nổi tiếng là địa danh lịch sử oai hùng, nơi nuôi dưỡng tinh thần cách mạng kiên cường của những nhà cách mạng, những người yêu nước Việt Nam. Côn Đảo có nhà tù Côn Đảo - một nhà tù tàn bạo dành cho những kẻ chống lại chủ nghĩa thực dân Pháp và chế độ Sài Gòn cũ; Viếng mộ chị Sáu và các chiến sĩ tại nghĩa trang Hàng Dương là điểm đến không thể quên khi được một lần đặt chân đến nơi đây.
Trại Phú Hải nằm trong hệ thống nhà tù Côn Đảo còn có Trại Phú Bình, Trại Phú An, Trại Phú Sơn Trại Phú Thọ, Trại Phú Cường, Trại Phú Phong, Trại Phú Hưng... là nơi giam giữ những nhân vật cộng sản cao cấp và đặt biệt nguy hiểm cho chính phủ thuộc địa.
Tra tấn tù nhân ở Phòng tắm nắng - Chuồng Cọp - Nhà tù Côn Đảo
Hầm xay lúa - Trại Phú Hải
Ngôi mộ chị Võ Thị Sáu thiêng liêng ở Côn Đảo
Vợ chồng Brad Pitt và Angelina Jolie trong một lần ghé Côn Đảo
Côn Đảo đang làm điểm đến ưu thích của khách du lịch
Yếu tố góp phần tạo nên vùng đất Côn Đảo là người dân. Họ là những con ngưười hiếu khách, hiền lành và thân thiện tạo cho du khách cảm giác như là nhà của mình khi đặt chân đến đây.

About Mỵ Nương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.