Bình Định

Bãi tắm Kỳ Co – Hoang sơ miền biển

Bãi tắm Kỳ Co thuộc xã Nhơn Lý – Quy Nhơn – Bình Định, mới được khai thác vài năm trở lại đây. Khách du lịch đến Kỳ Co khá đều đặn và dễ dàng yêu thích cảnh đẹp nơi đây với dấu tích còn rất hoang sơ. Hầu như, bãi tắm với cát trắng trải dài, nước biển trong xanh tận đáy… khiến du khách nao lòng.
Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chừng 20km, đi qua cầu Thị Nại vượt biển dài nhất Việt Nam, du khách ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của vùng núi non, biển trời nơi đây.

Trước đây muốn tới Kỳ Co, du khách phải thuê thuyền, băng qua một vùng biển nước khá thú vị kéo dài từ Eo Gió qua Kỳ Co. Du khách có cơ hội trải nghiệm khoảng thời gian lênh đênh trên biển với sóng và gió.

Hiện nay, FLC đã thi công một con đường kéo dài từ khu du lịch này lên bãi Kỳ Co để hút khách. Do đó, du khách sẽ có nhiều lựa chọn cách đi đến Kỳ Co hơn để tận hưởng không khí hoang sơ nơi đây.
Du khách thích thú tắm biển
Kỳ Co thuộc xã Nhơn Lý, một xã có truyền thống đi biển từ xưa đến nay. Người dân thân thiện và đặc biệt mến khách. Đây là nhận xét chung của nhiều người khi đặt chân đến đây. Khung cảnh hoang sơ, kết hợp hùng vĩ giữa sóng, biển, núi non… trập trùng.

Nhiều món ăn được chế biến đơn giản nhưng khá bắt mắt. Chủ yếu là tận dụng sự tươi sống của nguyên liệu ngay tại nơi đánh bắt để giúp các món ăn đạt độ ngon ngọt nơi đầu lưỡi. Giá cả lại khá rẻ và có nhiều lựa chọn khi bạn đặt chân đến đây.

Một bộ phận ngư dân Nhơn Lý sử dụng đánh bắt hải sản gần bờ theo lối truyền thống. Khi du khách có nhu cầu muốn trải nghiệm cảm giác khi đi trên biển thì người dân sẵn sàng dùng thúng máy hoặc thuyền giã (một loại thuyền nhỏ) chở đi. Nếu muốn sử dụng phương tiện nhanh hơn thì người dân sẽ dùng ghe hoặc ca nô.

Đến Kỳ Co, du khách còn có thể thăm thú thêm những nét đẹp ẩn dấu sau những đụn cát trải dài của bán đảo Phương Mai, sự kỳ vĩ của Eo Gió với sự tích đá đẻ nghe rất hoang đường nhưng bằng cớ thật rõ ràng làm chứng tích. Hay ghé thăm những ngôi chùa nằm ngay bên cạnh những thắng cảnh đẹp mê hồn trước khi đặt chân ra thiên đường Kỳ Co.
Video Kỳ Co, Nhơn Lý trên không

About Mỵ Nương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.