Thanh Hóa

Về xứ Thanh nhớ ghé Thác Voi

Nằm ở Bắc miền Trung, Thanh Hóa được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vô vàn cảnh sắc kỳ thú. Bên cạnh Thành Nhà Hồ, bãi biển Sầm Sơn, ao cá Cẩm Lương quá nổi tiếng... Thanh Hóa còn có Thác Voi hoang sơ, trong lành hấp dẫn du khách gần xa.
Khu du lịch Thác Voi
Thác Voi nằm trên địa bàn xã Thành Vân, huyện Thạch Thành. Từ lâu nơi đây đã trở thành điểm tham quan du lịch hấp dẫn.

Theo tích xưa, Quang Trung Nguyễn Huệ hành quân ra Bắc, khi vượt dãy Tam Điệp đã tình cờ phát hiện ra một mó nước lớn giữa rừng, ông đã cho đàn voi chiến của mình xuống mó nước tắm, nghỉ ngơi. Sau khi tắm ở mó nước, đàn voi nhanh chóng hồi sức, chúng thích thú rống lên vang dội núi rừng. Mó nước không tên kể từ đó được gọi là Hốc Voi, về sau khi khu du lịch sinh thái được hình thành thì đổi thành Thác Voi.
Vẻ đẹp hoang sơ Thác Voi

Mặc dù chưa được đầu tư bài bản, nhưng giao thông vào Khu du lịch sinh thái Thác Voi cũng khá thuận lợi.
Du khách tận hưởng cảm giác được hòa mình vào với thiên nhiên và vẻ đẹp nguyên sơ nơi đây.
Đến với Thác Voi chắc chắn du khách sẽ mê đắm khi những dòng nước trong lành chan hòa dưới những tán cây rừng nghe róc rách vui tai.

Thác Voi đã trở thành điểm chụp hình hấp dẫn nơi miền Tây xứ Thanh.
Đi vào sâu bên trong, du khách sẽ thấy dòng thác bạc trắng hiện ra trước mắt. Những cột nước từ trên cao đổ xuống tràn trề, xối xả, hơi nước tạo thành một màn sương mờ đẹp mắt.

Thác Voi có diện tích 1.466m2 bao gồm thác nước, suối và rừng tái sinh. Với phong cảnh nên thơ, huyền bí và thơ mộng, ngoài là điểm tắm và picnic lí tưởng, thác Voi đã thu hút không ít bạn trẻ về đây để chụp ảnh cưới.

Nếu đến Thác Voi vào mùa hè oi bức, bạn có thể được chiêm ngưỡng những tảng đá lúc ẩn mình dưới làn nước trong xanh, lúc phơi mình đón ánh nắng.

Trong tương lai, nếu được tăng cường đầu tư, Thác Voi trở thành điểm du lịch lí tưởng nổi tiếng cả nước.

About Mỵ Nương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.