Đời sống - Xã hội

Các loại nước uống vỉa hè “ngon, bổ, rẻ” chỉ có ở Việt Nam

Bên cạnh thiên nhiên hữu tình trải dài trên khắp đất nước hình chữ S, các món ăn phong phú, Việt Nam còn được ưu đãi với rất nhiều loại hoa quả thơm ngon, đặc sản. Chính từ đó, người Việt có rất nhiều loại nước uống hấp dẫn khu khách gần xa.

Nước dừa

Cây dừa Bến Tre
Đây là loại nước nguyên chất được lấy từ trái dừa tươi nên có hương vị ngon ngọt ít có loại nước nào sánh kịp. Thông thường, những quả dừa nhỏ thì ngọt hơn những quả to. Dừa thường được thu hoạch khi được 7 tuần tuổi vì lúc đó nước dừa là ngon nhất. Nước dừa uống ngon hơn được ướp lạnh. Hiện nay, dừa được bày bán tại các quán nước lớn, nhỏ, vỉa hè…trở thành nước giải khát được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam.

Nước mía

Nước mía
Nước mía được xem là loại nước uống bình dân vì nó ngon, bổ, rẻ. Nước mía được chiết xuất từ cây mía – một loại cây quen thuộc của làng quê Việt. Nước mía uống ngon nhất khi được hòa chung với vị tắc. Hiện nay, nước mía được bán trên mọi nẻo đường của Việt Nam và được rất nhiều khách tây yêu thích.

Nước sâm

Nước sâm
Tên là nước sâm nhưng loại thức uống này được làm từ trà thảo dược. Công thức nấu nước sâm cũng có nhiều nhưng thường gồm những nguyên liệu như mía, râu ngô, rễ chanh. Nước có vị ngọt này thường được uống cùng với đá. Đây là một loại nước giải khát rất được ưa chuộng trong mùa hè, đem lại cảm giác mát lạnh, giúp cơ thể không bị nhiệt, nóng.

Cà phê

Cà phê đá
Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê đứng top đầu thế giới. Thương hiệu cà phê nổi tiếng ở Việt Nam là Trung Nguyên. Hiện nay, cà phê cũng có mặt ở một số quốc gia trên thế giới nhưng không có nơi nào sáng tạo như ở Việt Nam. Cà phê Việt gồm: cà phê đen nóng, cà phê sữa đá, cà phê đen đá, cà phê trứng…

Trà Atiso

Hoa Atiso
Trà Atisô được coi là “thần dược” vì tác dụng tích cực mà nó mang lại. Thường có 2 phiên bản của trà để phục vụ khách là dạng nước trà có màu vàng, vị ngọt làm từ hoa Atisô và màu đen đậm, vị đắng làm từ thân cây Atisô. Tại Việt Nam, Atiso được trồng phổ biến ở Đà Lạt.

About Mỵ Nương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.