Tiền Giang

Cẩm nang du lịch Tiền Giang – Khám phá Tiền Giang

Nằm ở miền Tây Nam Bộ, Tiền Giang thu hút du khách với nhiều cù lao, sông nước mênh mang và vườn trái cây rộng lớn. Bao năm qua, nơi đây là một điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho du khách gần xa. Cùng cẩm nang du lịch Việt Nam khám phá Tiền Giang nhé.

Tiền Giang phía Bắc giáp Long An, phía Tây giáp tỉnh Đồng Tháp, phía Đông giáp biển Đông, phía Nam giáp với tỉnh Bến Tre.

Di chuyển tới Tiền Giang


Tiền Giang cách khá gần Tp Hồ Chí Minh chỉ khoảng 70km vì thế bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô xuống dưới.

+ Nếu đi ô tô: Bạn có thể mua vé tại bến xe miền Tây ở địa chỉ số 395 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM chạy tuyến Sài Gòn – Tiền Giang. Giá xe xuống dưới khoảng 100 -150 ngàn đồng.

+ Nếu bạn di chuyển bằng xe máy hoặc các phương tiện cá nhân khác với lịch trình sau: Chạy dọc theo Quốc lộ 1 đến ngã ba Trung Lương là đến cửa ngõ thành phố Mỹ Tho.

Ngoài ra bạn có thể mua tour Tiền Giang do các công ty du lịch khai thác đi về trong ngày có giá khoảng 300.000 - 400.000 đồng/người (giá này bao gồm tiền xe, ăn trưa và vé tham quan).

Sau khi đến Tiền Giang, bạn phải kiếm cho mình một chỗ dừng chân qua đêm nếu đi ở lại. Khách sạn nhà nghỉ ở Tiền Giang có giá thuê dao động từ 150.000 – 200.000 đồng. Tùy vào điểm đến mà bạn chọn nơi lưu trú phù hợp nhất. Đa số khách sạn, nhà nghỉ đều nằm ở TP Mỹ Tho.

Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Tiền Giang:


1. Chợ nổi Cái Bè


Chợ nổi Cái Bè thuộc thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, nằm trên sông Tiền Giang ở đoạn giáp ranh với 3 tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre. Hàng ngày nơi đây thường có từ 400 - 500 thuyền bè qua lại buôn bán, tấp nập trên sông. Với đủ các loại mặt hàng nhưng chủ yếu vẫn là trái cây và rau củ của địa phương. Khác với những chợ nổi bình thường chỉ họp buổi sáng, chợ nổi Cái Bè bắt đầu buôn bán từ lúc tinh mơ cho đến tối khuya. Khi bình minh vừa lên cũng là lúc chợ nổi đã nhộn nhịn như một phố nhỏ trên sông.

2. Chùa Vĩnh Tràng



Đến Tiền Giang, du khách đều muốn ghé chùa Vĩnh Tràng, ngôi chùa lớn nhất tỉnh Tiền Giang, cách thành phố Mỹ Tho khoảng 5 km. Chùa nằm ở đường Nguyễn Trung Trực, thuộc ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, là di tích kiến trúc nghệ thuật cổ và độc đáo, ngôi chùa được xây dựng đầu thế kỷ 19 với sự kết hợp giữa kiến trúc phương Đông và Tây hài hòa trong từng đường nét chạm khắc.

3. Cù lao Thới Sơn

Cù lao Thới Sơn còn gọi là cồn Thái Sơn hay cồn Lân, nằm ở hạ lưu sông Tiền, thuộc xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Điều làm nên sự hấp dẫn và quyến rũ của Thới Sơn không chỉ ở chỗ đây là vùng đất của các loại trái cây thơm ngon, mà còn là một địa điểm du lịch miệt vườn lý tưởng cuối tuần.


Đến với cù lao Thới Sơn, du khách sẽ được trải nghiệm hình thức du lịch đặc trưng của miền sông nước, đó là đi xuống đò xuôi theo những con rạch ngoằn ngoèo giữa hai hàng dừa nước rậm rạp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi tản bộ theo những con đường đá uốn lượn, băng qua những vườn cây trái xum xuê, và ngồi nghỉ trong những nhà vườn uống trà mật ong và nghe đàn ca tài tử.

4. Trại rắn Đồng Tâm



Trại rắn Đồng Tâm hay còn gọi là xí nghiệp dược phẩm Quân khu 9, nằm tọa lạc bên bờ sông Tiền, có diện tích khoảng 30 ha, có không gian xanh mát thoáng đãng. Đây là một trong những trại nuôi rắn lớn nhất Việt Nam với hơn 400 chủng loài và được xem như một bảo tàng về rắn đầu tiên ở Việt Nam, thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu, nghiên cứu.

5. Cầu Mỹ Thuận


Cầu Mỹ Thuận nối Tiền Giang – Vĩnh Long, cầu có chiều dài khoảng 1.535m, mỗi bên 11 nhịp, mặt cầu rộng 24m, do các kỹ sư Việt Nam hợp tác với Úc xây dựng. Cầu Mỹ Thuận được đánh giá là công trình mang tầm vóc thế kỷ, có tính thẩm mỹ cao là điểm du lịch hút khách của Tiền Giang.

6. Làng nghề truyền thống

Tiền Giang có nhiều làng nghề truyền thống là điểm tham quan hấp dẫn dành cho khách du lịch có thể kể đến như: Làng nghề làm mắm chà và làng nghề thủ công mỹ nghệ ở Gò Công…

Các món ăn nổi tiếng ở Tiền Giang


1. Hủ tiếu Mỹ Tho


Hủ tiếu Mỹ Tho là món ăn nức tiếng của Tiền Giang, đặc biệt sợi hủ tiếu ở đây dai mềm, nước dùng có vị ngọt thanh hòa quyện với vị thanh đạm khiến cho món ăn đậm đà ngon miệng.

2. Bánh vá


Bánh giá theo tiếng miền Nam gọi là bánh vá. Đây là món ăn nổi tiếng ở chợ Giồng, được làm từ bột gạo, bột năng, gan lợn và giá sống. Nhân bánh gồm giá sống, gian heo, tôm được cho vào vá sau đó mới đổ bột vào để chiên trong chảo dầu nóng. Chờ cho bánh kết dính lại với nhau rồi mới từ từ rút vá ra, bánh chuyển sang màu vàng là được. Món này ăn với nước chấm tỏi ớt.

3. Vú sữa Lò Rèn


Vú sữa Lò Rèn là đặc sản nổi tiếng của Tiền Giang. Những quả vú sữa ở đây tròn đều, vỏ mỏng, hạt nhỏ, thịt dày và mềm, vị ngọt dịu, mùi thơm thoang thoảng.

4. Sam biển Gò Công


Vùng biển Gò Công có nhiều tôm cá nhưng ngon nhất vẫn là sam biển, vào khoảng từ tháng 10 - 2 sam đang mùa đẻ trứng nên trứng sam béo ngậy và thơm ngon. Sam sau khi được làm sạch sẽ được nướng trên bếp than hồng, nướng cho đến khi vỏ đổi màu, thịt có mùi thơm phức là có thể dùng được.

5. Chuối quết dừa

Chuối quết dừa được làm từ chuối sứ xanh già và cùi dừa nạo nhỏ. Món ăn này không quá cầu kỳ nhưng chỉ những người có kinh nghiệm mới có thể chế biến được món ăn ngon đúng điệu. Khi ăn người ta rắc thêm đậu phộng rang chín, giã nhỏ lên.

About Mỵ Nương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.