Ninh Thuận

Thăm cảnh đồng cừu lớn nhất Việt Nam

Ninh Thuận là vùng đất khắc nghiệt vào loại bậc nhất Việt Nam, toàn gió và cát. Tuy nhiên, không phải vì thế mà vùng đất này bớt đi vẻ đẹp bí ẩn, kiều diễm và đầy chất lãng tử. Ninh Thuận không những chứa đựng phong cảnh biển, rừng, đồi núi mà còn hàm chứa rất nhiều giá trị tâm linh và nghệ thuật đặc sắc. Trong đó, hệ thống thám Chăm là một chứng tích hùng hồn còn tồn tại đến tận ngày nay.
Đậm chất du mục
 Một nét đặc trưng hầu như thu hút giới trẻ là cánh đồng cừu lớn nhất Việt Nam. Tại đây có hàng nghìn chú cừu được nuôi thả tự do nên du khách dễ dàng chụp ảnh, selfie với những chú cừu dễ thương. Đây là vùng đất có truyền thống nuôi cừu từ lâu, với hơn cả trăm năm chăn thả nên người dân nơi đây rất có kinh nghiệm. Cánh đồng cừu rộng lớn nên du khách có cơ hội trải nghiệm đầy đủ như một trang trại lớn ở nước ngoài.

Cừu được gia đình ở đây thả chung nên để nhận biết thường mỗi hộ gia đình phải đánh dấu màu đặc trưng lên lông cừu để dễ nhận biết. Cừu là loài ăn cỏ, hiền lành và nhút nhát nên dễ dàng để bạn quan sát chúng một cách tự nhiên và thoải mái.


Đồng cừu cũng thuộc khu vực khá đẹp của tỉnh Ninh Thuận, có hồ nước tự nhiên, xung quanh có biển, núi và đồng cỏ bao bọc khiến khung càng mang lại nét hoang sơ, kỳ bí. Biển xanh, cát trắng trải dài bất tận giúp bạn tận hưởng cảm giác thư thái, an nhàn.


Đồng cừu là một trong những điểm nhấn ấn tượng bậc nhất ở Ninh Thuận. Cách TP Hồ Chí Minh chỉ hơn 300km và Phan Thiết 150km, thuận lợi trong việc di chuyển và giúp giới trẻ trải nghiệm những cung đường mang nét đặc trưng nơi đây. Đến đồng cừu du khách có thể kết hợp thăm quan tháp Chăm, bãi san hô, vịnh Vĩnh Hy… những cảnh quan nổi bật ở Ninh Thuận mà ai cũng một lần ghé lại trong đời.

Xem thêm một số hình ảnh tuyệt đẹp khác:



Chụp ảnh cưới lãng mạn

About Mỵ Nương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.